Barcelona hạ Sevilla 1-0, vươn lên vị trí thứ hai ở La Liga

B.Phúc (tổng hợp) 04/04/2022 07:29

Với thắng lợi quan trọng trước 1-0 Sevilla, giúp Barcelona vươn lên vị trí thứ hai ở La Liga sau Real Madrid.

Sau chiến thắng của Real Madrid trước Celta Vigo, cả Barcelona lẫn Sevilla đều cảm nhận được áp lực trong cuộc đối đầu trực tiếp tại Nou Camp. Đội thất bại sẽ bị đẩy vào thế khó nếu muốn nuôi hy vọng vô địch La Liga.

Barcelona tung ra sân đội hình thiên về tấn công với De Jong, Busquets, Pedri hỗ trợ cho bộ ba tấn công Dembele, Torres và Aubameyang. Bên phía Sevilla, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho Ocampos và Martial. Tiếp đà hưng phấn sau màn vùi dập đại kình địch Real Madrid 4-0 ở vòng đấu trước, Barcelona đã chủ động đẩy cao đội hình và gây sức ép đáng kể lên khung thành Sevilla ngay sau tiếng còi khai cuộc.

CLB xứ Catalonia với bộ ba tấn công Dembele, Torres và Aubameyang đã liên tục làm khổ hàng phòng ngự của các vị khách. Mặc dù vậy, hàng thủ Sevilla chơi khá quyết liệt khiến hàng công Barcelona chưa thể phát huy hiệu quả.

Thủ môn Ter Stegen của Barcelona chơi khá tập trung ở trận đấu này (Ảnh: GI).

Với số lần dứt điểm cao hơn gấp ba lần so với đối phương (19 so với 6), Barcelona rõ ràng làm chủ cuộc chơi. Tuy nhiên thủ thành Bounou chơi đầy chắc chắn và nhiều lần cứu thua cho Sevilla. Trong hiệp 1, Bounou phản xạ xuất thần để chặn đứng cú đá bằng chân phải từ góc hẹp của Dembele. Sang hiệp 2, cả Pique, Torres và Araujo đều có cơ hội thử tài Bounou, nhưng thủ môn Sevilla vẫn là người chiến thắng.

Mãi đến phút 72, từ cự ly khoảng 25m, tiền vệ trẻ Pedri liên tiếp thực hiện những động tác giả loại bỏ hai cầu thủ đối phương trước khi tung cú sút xa hiểm hóc đánh bại Bounou ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Bàn thắng quan trọng của Pedri giúp Barcelona vươn lên thứ hai ở La Liga (Ảnh: Reuters).

Trong những phút còn lại, Barcelona còn tạo thêm được một số tình huống sóng gió trước khung thành đối phương nhưng sự vô duyên của Torres, Aubameyang khiến Los Blaugrana không thể có thêm bàn thắng. Với thắng lợi quan trọng trước 1-0 Sevilla, Barcelona hiện có cùng 57 điểm như Atletico và Sevilla, nhưng đoàn quân HLV Xavi Hernandez chiếm được ngôi nhì bảng do hơn về chỉ số phụ, chỉ xếp sau Real Madrid (69 điểm).

Đội hình thi đấu

FC Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Alves, Araujo, Pique, Alba; De Jong (Gavi 74), Busquets, Pedri; Dembele (Gonzalez 90), Ferran Torres, Aubameyang (Depay 81)

Bàn thắng: Pedri

Sevilla CF (4-2-3-1): Bounou; Navas (Montiel 79), Kounde, Carlos, Rekik (Augustinsson 83); Jordan, Gudelj (En-Nesyri 79); Lamela (Corona 67), Rakitic, Ocampos; Martial (Mir 83)

Bảng xếp hạng La Liga 2021-22
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Barcelona hạ Sevilla 1-0, vươn lên vị trí thứ hai ở La Liga

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO