Barcelona lập kỷ lục tệ hại sau trận thua đậm Bayern Munich

15/08/2020 09:42

Thất bại 2-8 trước Bayern Munich không chỉ khiến Barcelona bị loại ở tứ kết Champions League, mà họ lập nên kỷ lục tệ hại nhất trong lịch sử ở Cúp châu Âu.

Pique và đồng đội đã trải qua 90 phút ác mộng trước Bayern Munich.

Ở trận đấu tứ kết Champions League diễn ra tại Lisbon, chỉ sau nửa giờ đồng hồ, Barcelona đã nhận liên tiếp 4 bàn thua từ Muller (cú đúp), Perisic, Gnabry và chỉ may mắn có 1 bàn sau khi Alaba phản lưới nhà.

Sang đầu hiệp 2, Luis Suarez rút ngắn tỷ số xuống 2-4, nhưng hàng thủ Barcelona chơi quá tệ ở giai đoạn sau đó. Cú đúp Coutinho, cùng 2 bàn từ Kimmich, Lewandowski đã giúp "Hùm xám" hoàn tất chiến thắng ấn tượng 8-2.

Theo thống kê, Barca đã có lần thứ 6 trong lịch sử thua 8 bàn trở lên. Lần gần nhất mà CLB xứ Catalonia phải nếm trải sự ê chề này là thất bại 0-8 trước Sevilla tại Cúp Nhà Vua năm 1946. Ngược lại, Bayern Munich là đội đầu tiên ghi 8 bàn trong một trận knock-out Champions League.

Barcelona cũng trở thành đầu đội tiên nhận 4 bàn thua trong hiệp 1 ở một trận tại vòng knock-out Champions League, kể từ sau Porto bị chính Bayern Munich xé lưới 5 lần trong hiệp 1 hồi tháng 4/2015, trong khuôn khổ trận tứ kết lượt về.

Đây là trận thua đậm nhất của Barcelona tại Champions League. Trong quá khứ, giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB này cũng chỉ ghi nhận 5 trận đấu có đội phải vào lưới nhặt bóng đến 8 lần trong một trận đấu

Các đội đã thua 8 bàn ở Champions League được ghi nhận gồm Deportivo (thua Monaco 3-8), Besiktas (thua Liverpool 0-8), Malmo (thua Real Madrid 0-8) và Legia Warszawa (thua Dortmund 4-8).

Tiền đạo Thomas Mueller của Bayern chính là hung thần của Barca, khi anh đã ghi 5 bàn trong 5 lần đụng độ CLB này ở Champions League, ngang bằng thành tích của Andriy Shevchenko trước Barcelona khi còn chơi cho Dynamo Kiev và AC Milan

Barcelona đã khép lại mùa giải 2019/20 tay trắng, và đây là lần đầu tiên họ không thu về bất kỳ danh hiệu nào kể từ mùa 2007/08, mùa giải cuối cùng mà HLV Rijkaard còn dẫn dắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Barcelona lập kỷ lục tệ hại sau trận thua đậm Bayern Munich

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO