Barcelona thắng đậm, Messi lập kỳ tích ở Champions League

21/10/2020 09:49

Với việc ghi bàn vào lưới Ferencvaros, Messi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 16 mùa giải liên tiếp ở Champions League.

Sau thất bại sốc trước Getafe cuối tuần qua, Barcelona đón tiếp CLB “tí hon” Ferencvaros trên sân nhà với hy vọng tìm kiếm chiến thắng rửa mặt trước trận Siêu kinh điển với Real Madrid vào cuối tuần này.

Messi là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 16 mùa giải liên tiếp ở Champions League.
Messi là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 16 mùa giải liên tiếp ở Champions League.

Cuối cùng, Barcelona đã hoàn thành nhiệm vụ ý khi giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 5-1 trước Ferencvaros. Trong đó, 5 cầu thủ ghi bàn cho Los Blaugrana là Messi, Ansu Fati, Coutinho, Pedri và Dembele.

Đáng chú ý, với bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu này, Messi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi bàn trong 16 mùa giải liên tiếp, tính từ mùa giải 2005/06. Đối thủ đầu tiên bị Messi chọc thủng lưới ở giải đấu này là Panathinaikos.

Nếu không tính mùa giải liên tiếp, hiện tại, chỉ có 1 cầu thủ ghi bàn trong 16 mùa như Messi là huyền thoại Ryan Giggs của Man Utd. Cựu danh thủ người xứ Wales đã không duy trì được chuỗi ghi bàn liên tiếp khi không thể ghi bàn thắng nào ở mùa giải 2007/08. Có 2 cầu thủ ghi bàn trong 15 mùa giải là Raúl González và Karim Benzema.

Do C.Ronaldo chưa ra sân ở Champions League mùa này (do nhiễm Covid-19) nên thành tích của cầu thủ này vẫn chỉ dừng lại ở việc ghi bàn trong 14 mùa giải liên tiếp, kể từ mùa 2006/07. Trong 3 mùa giải đầu tiên thi đấu cho Man Utd, CR7 không có bàn nào ở đấu trường này.

Messi đã ghi bàn vào lưới 36 đối thủ ở Champions League.
Messi đã ghi bàn vào lưới 36 đối thủ ở Champions League.

Bên cạnh đó, Messi còn bổ sung Ferencvaros vào “bộ sưu tập” đối thủ bị xé lưới ở Champions League. Cụ thể, đây là đối thủ thứ 36 mà anh từng chọc thủng lưới tại đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Không có cầu thủ này ghi bàn vào lưới nhiều đối thủ như siêu sao người Argentina.

Trong khi đó, thần đồng Ansu Fati đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi nhiều hơn 1 bàn ở dưới tuổi 18. Đây cũng là cầu thủ dưới 18 tuổi đầu tiên ghi bàn trong 2 mùa giải ở đấu trường này.

Với chiến thắng 5-1 trước Ferencvaros, Barcelona đang tạm dẫn đầu bảng G Champions League với cùng 3 điểm như Juventus nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Ở trận đấu đêm qua, Juventus đã giành chiến thắng 2-0 trên sân của Dynamo Kiev.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Barcelona thắng đậm, Messi lập kỳ tích ở Champions League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO