Barcelona tính ‘block’ vụ Messi đến PSG

Thảo Trang 09/08/2021 12:04

Tương lai của Lionel Messi sau khi rời Barcelona vẫn là một dấu hỏi với người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Có thể, Messi sẽ gia nhập PSG trong tuần này, bởi nhiều nguồn thạo tin của tờ Marca (Tây Ban Nha) cho biết, đội chủ sân Nou Camp đang cố gắng để ngăn cản ngôi sao Argentina gia nhập đội bóng nhà giàu nước Pháp.

Liệu Chủ tịch của PSG Nasser Al-Khelaifi sẽ có được chữ ký của Messi?
Liệu Chủ tịch của PSG Nasser Al-Khelaifi sẽ có được chữ ký của Messi?

Theo Marca, một đơn khiếu nại đã được đệ trình lên Ủy ban châu Âu nhằm ngăn cản PSG ký hợp đồng với cầu thủ người Argentina. Phía Barca cho rằng PSG vi phạm nghiêm trọng Luật công bằng tài chính, do đó không đủ điều kiện để có Messi.

Nói với tờ Marca, Juan Branco, đại diện nhóm luật sư gửi đơn kiện dẫn chứng “Trong giai đoạn 2019-2020, độ chênh lệch giữa doanh thu và quỹ lương của PSG là 99%, trong khi Barca chỉ ở mức 54%”. Đơn kiện đã được gửi đi, những người đứng sau đang chờ các phán quyết. Họ tin rằng, PSG sẽ không dễ dàng để có được Messi vì vi phạm Luật công bằng tài chính.

Ở một diễn biến khác, PSG được cho là đã chính thức gửi lời đề nghị tới Lionel Messi vào sáng Chủ nhật (8/8), trước khi siêu sao này bước vào cuộc họp báo để nói về việc rời Barcelona sau 21 năm gắn bó.

Clip: Những chia sẻ đẫm nước mắt của Messi khi siêu sao này nói lời chia tay Barcelona. Nguồn: Marca.

Nguồn tin của Marca cũng cho biết, Messi không có kế hoạch đến Paris vào Chủ nhật như tin đồn, nhưng anh ấy có thể thực hiện chuyến đi vào thứ Hai, trước khi ký hợp đồng và được giới thiệu với báo chí vào thứ Ba tuần này.

Song song với thương vụ này, PSG cũng đang tiến hành gia hạn hợp đồng với Kylian Mbappe. Đây cũng là một vấn đề không hề dễ dàng vì những điều khoản liên quan đến Luật Công bằng tài chính của UEFA.

Dù sao đi nữa, với những bước đi khôn ngoan, Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi cùng đội ngũ của mình đang mơ về một Dream Team thực thụ.

Mùa hè này, PSG là câu lạc bộ thu hút giới truyền thông nhiều nhất bởi những thương vụ chuyển nhượng có phí và chuyển nhượng tự do thuộc hạng “số má” như: Gianluigi Donnarumma, Achraf Hakimi, Georginio Wijnaldum và Sergio Ramos.

Ngoài ra, đội bóng nhà giàu này cũng đang sở hữu những tên tuổi hàng đầu khác của làng bóng đá thế giới như: Dimaria, Verratti, Paredes, Marquinhos…,

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Barcelona tính ‘block’ vụ Messi đến PSG

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO