Bắt 2 đối tượng dùng súng cao su bắn vỡ kính khách sạn rồi đòi tiền 'bảo kê'

Đông Bắc 19/03/2023 23:08

Các đối tượng đã dùng súng cao su bắn vỡ cửa kính của khách sạn, nhà hàng, nhà nghỉ trên địa bàn và nhắn tin với chủ cơ sở để đặt vấn đề “bảo kê”.

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an TP Hạ Long đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trịnh Quốc Hưng (21 tuổi, trú tại thôn Đồng Đặng, xã Sơn Dương, TP Hạ Long) và Nguyễn Quang Linh (21 tuổi, trú tại xã Thủy An, TX Đông Triều) về hành vi hủy hoại tài sản và cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng Trịnh Quốc Hưng. Ảnh: Công an TP Hạ Long.

Trong các ngày 22 và 26/2, Hưng và Linh đã lợi dụng đêm tối, sử dụng thanh kim loại hình chữ Y, có gắn dây cao su bắn bi sắt bắn vỡ cửa kính của của khách sạn Lex Hotel (phường Hồng Gai, TP Hạ Long), nhà hàng siêu thị ốc Phương Thúy và khách sạn The Twin (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long), gây tổng thiệt hại tài sản hơn 10 triệu đồng.

Đối tượng Nguyễn Quang Linh. Ảnh: Công an TP Hạ Long.

Sau đó, các đối tượng đã tin qua zalo với quản lý, chủ các cơ sở để đặt vấn đề thuê bảo vệ an ninh với giá từ 7 triệu đồng/1 tháng.

Hiện, Công an TP Hạ Long đang tiếp tục điều tra mở rộng, xác minh làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt 2 đối tượng dùng súng cao su bắn vỡ kính khách sạn rồi đòi tiền 'bảo kê'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO