Bắt 2 đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua Facebook

Quảng Nghĩa 04/06/2020 13:32

Ngày 4/6, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, cơ quan Cảnh sát hình sự đã bắt giữ Nguyễn Lâm Thế Vinh và Lê Anh Huy (cùng 25 tuổi và trú tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội Facebook.

Bắt 2 đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua Facebook

Hai đối tượng Vinh và Huy.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Lê Anh Huy và Nguyễn Lâm Thế Vinh đã tạo lập website có tính năng thu thập trái phép thông tin Facebook người dùng. Huy và Vinh đã sử dụng ứng dụng Weebly để quản trị website, quản lý thông tin đăng nhập tài khoản Facebook bằng hình thức sử dụng một đường link có nội dung bình chọn giọng hát Việt.

Sau đó, 2 đối tượng này đã tìm kiếm, kết bạn với các Facebook của người Việt Nam đang lao động ở nước ngoài; gửi đường link bình chọn giọng hát Việt đến cho họ qua tin nhắn Messenger.

Khi người sử dụng Facebook truy cập vào đường link, nhập tên, mật khẩu đăng nhập Facebook để bình chọn thì tài khoản, mật khẩu của họ sẽ được gửi về tài khoản Weebly do Nguyễn Lâm Thế Vinh quản lý.

Có được mật khẩu đăng nhập Facebook, 2 đối tượng này thay đổi mật khẩu, chiếm đoạt quyền sử dụng Facebook của nạn nhân; đồng thời tiến hành nhắn tin mượn tiền, lừa đảo chiếm đoạt tài sản từ danh sách bạn bè người quen của nạn nhân.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã làm rõ hành vi chiếm đoạt của một nạn nhân trên địa bàn Quảng Bình với số tiền 58 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt 2 đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua Facebook

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO