Bắt 3 nghi phạm đưa người nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng

Bình Nguyên 21/07/2020 18:36

Công an TP Đà Nẵng đã bắt giữ 3 nghi phạm (gồm 1 người Trung Quốc và 2 người Việt Nam) trong đường dây đưa 29 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Bệnh viện 199, nơi cách ly 5 người Trung Quốc thiếu giấy tờ tùy thân, lưu trú không khai báo.

Liên quan đến 29 người Trung Quốc lưu trú không khai báo vừa được phát hiện tại Đà Nẵng, chiều 21/7, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã bắt giữ 3 nghi phạm (gồm 1 người Trung Quốc và 2 người Việt Nam) trong đường dây đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Danh tính các nghi phạm bị bắt giữ tạm thời chưa công bố do lực lượng nghiệp vụ của Công an TP Đà Nẵng đang mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ vụ án.

Như Đại Đoàn Kết đã đưa tin, đêm 20/7, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, đã phối hợp với cơ quan chức năng, cách ly y tế 24 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP này và lưu trú tại 1 khách sạn trên địa bàn quận Sơn Trà. 24 người Trung Quốc cùng có kết quả xét nghiệm lần đầu âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tại thời điểm phát hiện 24 người Trung Quốc thiếu giấy tờ tùy than, chính quyền và cơ quan chức năng chưa xác định 24 người Trung Quốc này vào Việt Nam bằng đường nào.

Chiều 21/7, thông tin từ Bệnh viện 199, Bộ Công an đóng trên địa bàn quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cũng cho biết, đang cách ly tập trung 5 người Trung Quốc được cơ quan chức năng đưa đến từ 1 khách sạn trên địa bàn quận này.

Theo đại diện Bệnh viện 199, cả 5 người Trung Quốc đều thiếu giấy tờ tùy thân, lưu trú không khai báo tương tự 24 người đồng hương của họ nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng vào ngày 17/7 và bị cơ quan chức năng phát hiện, đưa đi cách ly tập trung.

Tính đến chiều 21/7 tổng số người Trung Quốc bị phát hiện lưu trú không khai báo ở Đà Nẵng là 29 người.

Trước đó vào ngày 8/7, Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đã bắt giữ 2 người Trung Quốc là Li Dong (24 tuổi), Zuo Hua Jun (27 tuổi) trốn truy nã từ Trung Quốc sang lưu trú tại một căn nhà cho thuê trên địa bàn phường Khuê Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt 3 nghi phạm đưa người nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO