Bắt 4 đối tượng tống tiền 25 tỷ đồng Phó Chủ tịch thị xã Nghi Sơn

24/06/2020 15:08

Liên quan đến clip nhận tiền của Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa), cơ quan Công an đã bắt giữ 4 đối tượng.

Hình ảnh nhận tiền (Ảnh cắt từ clip).

Theo nguồn tin của phóng viên, các đối tượng bị bắt giữ vì có liên quan đến việc cưỡng đoạt tài sản gồm: Lê Xuân H. (42 tuổi); Lê Trần Tiến Đ. (32 tuổi); Lê Trần S. (46 tuổi), ở thôn Nam Đoan Vỹ, xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá và Nguyễn Quốc H. (41 tuổi), ở Khương Mai, thành phố Hà Nội.

Thông tin ban đầu, vào khoảng trung tuần tháng 5/2020, nhóm đối tượng trên có vào trụ sở UBND thị xã Nghi Sơn để làm việc với ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch UBND thị xã.

Trong quá trình làm việc, các đối tượng trên đã trao đổi công việc và dùng các thiết bị ghi hình để ghi lại cảnh giao dịch tiền bạc với lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn.

Sau đó, các đối tượng trên thông tin tới lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn để gây sức ép và buộc phải đưa cho các đối tượng số tiền lên đến 25 tỷ đồng. Trước tình hình trên, lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn đã báo cáo với cơ quan Công an vào cuộc điều tra.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bốn đối tượng: Lê Xuân H., Lê Trần S., Lê Trần Tiến Đ. và Nguyễn Quốc H. về tội danh “cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, một đoạn clip được phát tán trên mạng với tựa đề “nghi vấn Phó Chủ tịch huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa nhận hối lộ” gây xôn xao dư luận.

Clip thể hiện cảnh người đàn ông được cho là ông Hồ Đình Tùng, hiện là Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn, đang nhận một cọc tiền loại mệnh giá 500.000 đồng.

Trong clip có lời thoại “muốn gia hạn thì cần phải xin sớm đi, vì anh Quyền còn có mấy tháng nữa thôi. Anh Quyền ấy xử lý rất nhanh. Anh Quyền anh ấy phê duyệt cho, rồi mình làm thủ tục xin gia hạn luôn”.

Theo ông Tùng, những ngày tiếp theo ông đã nhận được thư tống tiền lên đến 5 tỷ đồng và kèm theo nhiều cách thức đưa tiền mà đối tượng hướng dẫn.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt 4 đối tượng tống tiền 25 tỷ đồng Phó Chủ tịch thị xã Nghi Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO