Bắt bà Nguyễn Thị Loan do liên quan đến đấu thầu đất đai

Việt Thắng 02/12/2021 20:15

Tối 2/12, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11, Người phát ngôn Bộ Công an đã thông tin thêm về 2 vụ án “nóng”.

Về việc khởi tố ông Trương Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, trong phòng chống các loại tội phạm, ngành Công an xác định quyết tâm, quyết liệt, chủ động thường xuyên liên tục.

Quan điểm là đúng người đúng tội, không có vùng cấm, mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật. Rõ đến đâu xử lý đến đó.

Đối với những vụ án tham nhũng dư luận bức xúc, người đứng đầu có chức vụ cao vi phạm pháp luật thì theo ông Xô, trước khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can thì Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương đều họp và xem xét cẩn trọng vụ việc, cá thể hóa trách nhiệm xem có vi phạm không. Nếu quyết định vì dân, vì việc chung nếu có sai mà không có tiêu cực thì sẽ được xem xét theo cách khác.

Ông Xô nói: “Cơ quan điều tra đã báo cáo trong các vụ việc đều có ăn chia, phần trăm, có tiêu cực cho nên phải xử lý. Vụ ông Trương Quốc Cường, Ban Bí thư và Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận, cơ quan tố tụng đang tiếp tục làm việc”.

Về vụ bắt bà Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn Vimedimex theo ông Xô “đây là vụ án liên quan đến đấu thầu đất đai”.

Theo đó, sau khi UBND TP Hà Nội có quyết định cho huyện Đông Anh đấu thầu 49 nghìn m2 thì công ty này tiến hành thuê thầu, cho các công ty con đem đi đấu thầu, dùng các biện pháp “cấu móc” với các cơ quan có liên quan về giá đất.

Giá đất lúc đó xác định là 500 tỷ nhưng hạ xuống còn 300 tỷ để thắng thầu. Cả 3 công ty tham gia đều tham gia vòng 1 đấu thầu cùng loại giá, ở các vòng 2, 3, 4 giá đều như nhau, xin bỏ thầu sau đó bốc thăm.

Ông Xô thông tin rằng cả 3 công ty này đều của bà Loan. Do đó hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt bà Nguyễn Thị Loan do liên quan đến đấu thầu đất đai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO