Bất cẩn khi xay đá, người phụ nữ bị dập nát, lóc da cổ tay, bàn tay

25/08/2020 10:34

Đến khi máy xay đá cuốn đến khuỷu tay, người phụ nữ 54 tuổi ở Quảng Ninh mới hốt hoảng gọi người nhà.

Các bác sĩ khoa Chấn thương - Chỉnh hình & Bỏng và khoa Phẫu thuật-Can thiệp Tim mạch & Lồng ngực Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (Quảng Ninh) mới đây phẫu thuật bảo tồn cổ tay, bàn tay phải bị dập nát cho người phụ nữ bị tai nạn khi sử dụng máy xay đá.

Bệnh nhân là bà N. T. M, 54 tuổi, trú tại thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh. Gia đình người bệnh làm nghề xay đá đã nhiều năm. Một ngày trung bình xay khoảng 5-6 tạ đá, mỗi viên đá nặng khoảng 6kg.

Hình ảnh cổ tay, bàn tay của bệnh nhân trước khi và sau khi phẫu thuật.

Thông thường khi xay đá bà M. chỉ đẩy một phần đá vào máy và để máy tự cuốn đá vào trong. Tuy nhiên, ngày 18/8, khi máy đã cuốn đá vào trong, bà M. không rời tay ra mà để tay cùng với đá cuốn vào máy. Đến khi máy cuốn đến khuỷu tay bà mới hốt hoảng gọi người nhà.

Ngay lập tức người nhà đã ngắt cầu dao, gỡ tay bà ra khỏi máy, nhanh chóng cầm máu và đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí.

Theo bác sĩ, bệnh nhân vào viện trong tình trạng tỉnh, da xanh, niêm mạc nhợt, đau, chảy máu, mất vận động cổ tay, bàn tay phải, vết thương phức tạp bàn tay phải và 1/3 dưới cẳng tay phải, lóc da rộng, lộ cơ, gân. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cấp cứu nối gân, kết hợp xương, nối phục hồi động mạch quay phải bị đứt.

Với sự phối hợp của các bác sĩ khoa Chấn thương - chỉnh hình & Bỏng và khoa Phẫu thuật - Can thiệp Tim mạch & Lồng ngực, sau 3 tiếng người bệnh đã được xử trí các vết thương đứt gân, cơ, động mạch và bảo tồn cổ tay, bàn tay phải.

Do vết thương dập nát nhiều nên bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi đánh giá mức độ lưu thông máu sau nối mạch và mức độ nhiễm trùng tại khoa Phẫu thuật - Can thiệp Tim mạch & Lồng ngực, từ đó có hướng điều trị phù hợp.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân cần áp dụng đầy đủ các biện pháp an toàn, cũng như cần hết sức tập trung trong quá trình lao động sản xuất. Bởi chỉ cần lơ là một chút, nguy cơ mất an toàn, nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng cho người tham gia sản xuất là rất cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bất cẩn khi xay đá, người phụ nữ bị dập nát, lóc da cổ tay, bàn tay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO