Bắt cặp đôi giả vợ chồng lừa bán tượng Phật, chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng

Trung Dũng 08/12/2022 18:42

Long và Xuân đóng giả là vợ chồng rồi tung tin sở hữu tượng Phật có tính năng hủy gương. Sau khi nhận cọc 1,5 tỷ đồng, hai vợ chồng giả này đã bỏ trốn.

Ngày 8/12, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị này vừa phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Tiến Long (44 tuổi, trú tại thôn Ba Vì, xã Liên Giang, huyện Đông Hưng tỉnh Thái Bình và Tàng Thị Xuân (38 tuổi, trú tại Bản Nậm Bon, xã Phúc Khoa, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, khoảng tháng 9/2021, thấy có nhiều người tìm mua pho tượng Phật làm bằng kim loại quý có tính năng hủy gương, Long đã mua 1 pho tượng phật làm bằng đồng tại thị trấn Lâm, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định với giá 600.000 đồng với mục đích đưa ra thông tin pho tượng Phật của Long mua có tính năng hủy gương nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kiểm sát viên tham gia lấy lời khai của Xuân. Ảnh VKSND tỉnh Tuyên Quang
Kiểm sát viên tham gia lấy lời khai của Xuân. Ảnh: VKSND tỉnh Tuyên Quang.

Đầu tháng 1/2022, anh Trần Đình Hùng (48 tuổi, trú tại số 278, đường Trần Huy Liệu, phường Mỹ Xá, TP Nam Định, tỉnh Nam Định) là người tìm mua pho tượng Phật làm bằng kim loại quý có tính năng hủy gương, thông qua bạn xã hội, anh Hùng có số điện thoại của Long và trực tiếp liên lạc, trao đổi, hẹn gặp Long để mua bán pho tượng Phật.

Đến ngày 12/2/2022, Long và Xuân bàn nhau, Long lấy tên giả là Nguyễn Văn Thành còn Xuân lấy tên giả Ma Thị Lan (giả là vợ chồng), hẹn anh Hùng đến tổ dân phố Bản Khiển, thị trấn Lăng Can, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang để giao tiền và nhận tượng Phật. Khi anh Hùng đưa trước cho Long 1.500.000.000 đồng để đi lấy tượng Phật, Long và Xuân đã chiếm đoạt luôn số tiền này sử dụng chi tiêu cá nhân và bỏ trốn.

Hiện vụ án đang tiếp tục được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt cặp đôi giả vợ chồng lừa bán tượng Phật, chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO