Bất chấp bị kiện, Lazada vẫn ngang nhiên bán sách giả

Hoàng Minh 21/09/2020 18:06

Sau một tuần tạm rút các cửa hàng bán sách giả, theo thông tin từ First News các cửa hàng trên Lazada vẫn tiếp tục tiêu thụ sách giả công khai như chưa hề có việc gì xảy ra.

Cụ thể, First News đã cùng bạn đọc và luật sư, văn phòng Thừa phát lại đặt nhiều đơn hàng sách giả trên Lazada trưa ngày 18/9 và đã lập vi bằng vi phạm lúc 9h sáng nay, 21/9/2020.

Cuốn sách Hạt giống tâm hồn giả bày bán trên Tủ sách Tri thức - Sách kỹ năng hay.

Đặc biệt, sau một thời gian dài kiên trì theo dõi, đặt mua hàng trên Lazada và các Fanpage trên mạng xã hội, Internet, First News - Trí Việt cùng các bạn đọc trung thành đã tìm ra mối quan hệ chặt chẽ giữa các chủ gian hàng tiêu thụ hàng giả - sách giả trên Lazada và hàng trăm Fanpage chuyên tiêu thụ sách giả đánh lừa bạn đọc với các trùm in sách giả đang lộng hành, vi phạm pháp luật tại Hà Nội.

Theo ghi nhận, trên Lazada có rất nhiều gian hàng bán sách giả với nhiều tên gọi khác nhau, nhưng khi bạn đọc đặt hàng mua sách thì số điện thoại giao sách trùng với số điện thoại giao hàng của các trang Fanpage bán sách giả.

Được biết, các Fanpge này thường có gọi thường rất “kêu”, đạo, nhái cả tên các nhà xuất bản (NXB), công ty sách uy tín, như “Kho sách NXB Trẻ”, “NXB Nhã Nam”, hoặc lấy tên "câu view" như “Bách khoa tri thức”, “Tủ sách kỹ năng”, “Tủ sách thành công 4.0”, “Tinh hoa mọt sách”… chạy quảng cáo ngày đêm để bán sách giả.

Các chủ của hàng, trang Fanpage này có mối quan hệ với các trùm sản xuất sách giả tại Hà Nội. Các trùm sách giả này thường xuyên vận chuyển tiêu thụ sách giả đến hàng trăm cửa hàng sách trải khắp các tỉnh thành phía Bắc, miền Trung, và vào đến cả TP HCM, các tỉnh ĐBSCL.

Đây là một đường dây khép kín, có bảo kê từ khâu sản xuất sách giả số lượng lớn đến tiêu thụ phân phối tại Hà Nội, khắp các tỉnh thành và các sàn thương mại điện tử như Lazada cùng hàng trăm Fanpage khác.

Sách giả trên cái gọi là "Tổng kho sách Việt".
Với "chiêu trò" bày bán trên Fanpage sách giả dễ dàng qua mặt người tiêu dùng.

Công ty First News cho biết, hiện luật sư đã gửi các số điện thoại và tin nhắn đe doạ, khủng bố tinh thần đến cơ quan chức năng. First News cũng đang kêu gọi các cơ quan chức năng cùng vào cuộc điều tra.

Đáng nói, lợi dụng thời điểm hàng chục ngàn độc giả đang quan tâm, bức xúc trước quốc nạn sách giả và sự lừa dối khách hàng bạn đọc trên Lazada, các Fanpage bán sách giả càng tranh thủ, thậm chí đẩy mạnh những bài quảng cáo bán sách để tiếp cận chính những độc giả này cùng với những chiến dịch sale khủng, giảm giá kịch sàn, xả kho... trên mạng xã hội với mức độ, cường độ dày đặc hơn trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bất chấp bị kiện, Lazada vẫn ngang nhiên bán sách giả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO