Bất chấp chỉ đạo của TP Hà Nội, nhóm hội viên CLB Tình Người tổ chức ‘tụ tập đông người'

Nhóm PV 18/06/2021 14:49

Bất chấp quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội, sáng ngày 18/6, nhóm hội viên CLB Tình Người tổ chức “tụ tập đông người", không đeo khẩu trang tại tầng 2, toà nhà văn phòng số nhà 58 ngõ Yên Bái 1, phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngày 11/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành chỉ thị hỏa tốc về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội.

Chỉ thị nêu rõ, dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết, trường hợp thực sự cấp thiết do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và chỉ được bố trí tối đa 50% chỗ ngồi trong hội trường, phòng họp, đảm bảo thực hiện giãn cách tối thiểu 2 m và các biện pháp: Đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khử khuẩn.

Đặc biệt, không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và các địa điểm phục vụ công tác bầu cử; thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các biện pháp phòng, chống dịch. Người đứng đầu các cấp, các đơn vị, cơ sở chịu trách nhiệm trước TP Hà Nội nếu để xảy ra vi phạm.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online, sáng ngày 18/6, nhóm hội viên CLB Tình Người tổ chức “tụ tập đông người" (khoảng 18 người) trong một phòng kín, toàn bộ thành viên không đeo khẩu trang, ngồi sát nhau không thực hiện giãn cách tại tầng 2 toà nhà văn phòng số nhà 58 ngõ Yên Bái 1, phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội bất chấp quy định phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội.

Tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng Công an phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội và lực lượng Cảnh sát 113 đã có mặt tại địa điểm trên để ghi nhận vụ việc “tụ tập” đông người trái với các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội.

Lực lượng chức năng đã và đang tiến hành điều tra, lập biên bản xử lý.

Lực lượng Công an có mặt tại toà nhà văn phòng số nhà 58 ngõ Yên Bái 1, phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Trương Văn Hồng, Trưởng Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, hiện lực lượng Công an đang tiến hành điều tra, xác minh vụ việc, sẽ có thông tin sau.

Việc “tụ tập đông người" trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp ở một số tỉnh, thành phố trên cả nước là hoạt động đáng lo ngại, có thể tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, tại TP HCM, một nhóm truyền giáo Phục Hưng đã tổ chức một số buổi họp đông người, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây lây nhiễm Covid-19. Theo đánh giá, ổ dịch tại nhóm này có chu trình lây lan nguy hiểm.

Từ ổ dịch này, virus với chủng biến thể Ấn Độ đang “vươn vòi” xâm nhập sâu vào cộng đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận hơn 1.000 ca mắc Covid-19, trong đó, có nhiều ca mắc Covid-19 liên quan đến các chuỗi lây nhiễm từ nhóm truyền giáo Phục Hưng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội danh “lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng để tiến hành điều tra vụ án.

Liên quan đến buổi “tụ tập” của nhóm hội viên CLB Tình Người vào sáng ngày 18/6, theo ghi nhận, các thành viên có mang theo cuốn sách “Tạo hoá ban tặng nền tảng trí tuệ cho nhân loại” - cuốn sách được coi là “pháp bảo” của CLB Tình Người.

Trước đó, ngày 30/3/2021, trả lời công văn của Báo Đại Đoàn Kết, Ban Tôn giáo Chính phủ đã ra văn bản số 327/TGCP-TNTG về việc liên quan đến hoạt động của CLB Tình Người. Trong đó, nêu rõ: “Nội dung cuốn sách "Tạo hoá ban tặng nền tảng trí tuệ cho nhân loại" không nằm trong giáo lý của tôn giáo nào, đó là sự cóp nhặt một vài thuật ngữ của Phật giáo, Đạo giáo, Nho giáo, tín ngưỡng và sự sáng tạo của tác giả. Cuốn sách có nhiều nội dung mang yếu tố mê tín dị đoan”.

Cũng liên quan đến cuốn sách này, ngày 26/3/2021, Cục Xuất bản, In và Phát hành đã có công văn về việc đình chỉ phát hành cuốn sách “Tạo hoá ban tặng nền tảng trí tuệ cho nhân loại” để thẩm định về nội dung. Đồng thời, Nhà xuất bản Hồng Đức - nơi xuất bản cuốn “pháp bảo” cũng đã làm văn bản gửi CLB Tình Người yêu cầu ngừng phát hành cuốn sách trên.

Phóng viên Đại Đoàn Kết Online sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc ngay sau khi có thông tin chính thức từ lực lượng chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bất chấp chỉ đạo của TP Hà Nội, nhóm hội viên CLB Tình Người tổ chức ‘tụ tập đông người'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO