Bất chấp thất bại ở World Cup, HLV Flick vẫn chắc chân ở tuyển Đức

Mai Phương (theo AP) 08/12/2022 08:36

Sau World Cup Qatar, HLV trưởng Đội tuyển Đức vẫn ở lại, nhưng người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá đức thì không.

HLV Hansi Flick vẫn được tin tưởng dù thất bại tại World Cup Qatar.

Liên đoàn bóng đá Đức đã tiếp tục tin tưởng vào HLV Hansi Flick với tư cách là huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia bất chấp màn trình diễn đáng thất vọng tại World Cup.

Ngược lại, Giám đốc điều hành Liên đoàn bóng đá Đức Donata Hopfen sẽ rời vị trí của mình vào cuối tháng sau khi đạt được thỏa thuận chung để cắt ngắn hợp đồng ba năm của bà vì không đồng nhất về định hướng chiến lược tiếp theo của Liên đoàn.

Sự ra đi của bà Hopfen – không liên quan đến World Cup – sau chưa đầy một năm phụ trách đã được dự đoán trước trong bối cảnh các câu lạc bộ Bundesliga và các đội từ giải hạng hai đang âm ỉ những vấn đề bất mãn.

Tương lai của HLV Flick trở nên bấp bênh hơn sau khi Đức bị loại khỏi World Cup sớm, màn trình diễn đáng thất vọng thứ ba liên tiếp của đội tuyển này tại một giải đấu lớn, và cựu huấn luyện viên của Bayern Munich đã phải chịu áp lực trong cuộc họp hôm 7/12 với Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đức Bernd Neuendorf và Phó Chủ tịch Hans-Joachim Watzke.

Sau đó, Chủ tịch Neuendorf cho biết, ông vẫn hoàn toàn tin tưởng HLV Flick có thể dẫn dắt đội tuyển Đức vượt qua Giải vô địch châu Âu năm 2024, giải đấu mà Đức dự kiến đăng cai. Ông Neuendorf coi đây là “cơ hội tuyệt vời” cho tương lai của bóng đá nước này.

“Chúng tôi là một đội có thể đạt được nhiều hơn những gì chúng tôi đã thể hiện ở Qatar. Chúng tôi đã bỏ lỡ một cơ hội lớn ở đó. Chúng tôi sẽ rút ra bài học từ đó”, HLV Flick nói thông qua một thông báo của Liên đoàn.

Trụ sở Liên đoàn Bóng đá Đức.

HLV Flick cho biết, ông rất lạc quan về Euro 2024 và tin tưởng vào con đường mà ông Neuendorf và Watzke đã lựa chọn.

“Chúng tôi muốn cả nước Đức một lần nữa tập hợp lại phía sau đội tuyển quốc gia tại Giải vô địch châu Âu 2024 trên sân nhà”, HLV Flick, người đã phải đối mặt với những lời chỉ trích về cách lựa chọn đội và chiến thuật của mình trước các đối thủ cùng nhóm là Nhật Bản, Tây Ban Nha và Costa Rica ở Qatar, cho biết.

Trên thực tế, những sai lầm ở hàng thủ và việc không thể tận dụng cơ hội đã khiến Đức mất một suất vào vòng loại trực tiếp. Thành tích của Đội tuyển Đức dưới thời HLV Flick cũng rất tệ trước giải đấu. Ông Flick đã tiếp quản Joachim Löw vào năm ngoái sau khi Đức bị loại khỏi Giải vô địch châu Âu ở vòng hai và có hợp đồng đến Euro 2024.

Chỉ có ông Bierhoff là nạn nhân duy nhất cho đến nay kể từ khi Đức bị loại khỏi vòng bảng World Cup ở Qatar, thất bại đáng xấu hổ thứ hai liên tiếp của đội tại giải đấu lớn nhất của bóng đá. Đức cũng bị loại từ cùng vòng bảng tại World Cup 2018 với tư cách là nhà đương kim vô địch.

Ông Hertha Berlin, Tổng Giám đốc Fredi Bobic là một ứng cử viên được cho là sẽ tiếp quản vị trí của ông Bierhoff, mặc dù ông vẫn khẳng định rất thoải mái đối với Hertha.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bất chấp thất bại ở World Cup, HLV Flick vẫn chắc chân ở tuyển Đức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO