'Bắt chết' Lee Nguyễn, Xuân Trường sẵn sàng thay Hùng Dũng ở đội tuyển

29/03/2021 19:23

Kiatisuk vừa tiết lộ bí quyết giúp Xuân Trường bắt chết ngòi nổ Lee Nguyễn của CLB TP HCM. Có thể trong thời gian tới, Kiatisuk lại rèn Xuân Trường đủ khả năng thay Hùng Dũng ở đội tuyển.

Xuân Trường đã sẵn sàng thế chỗ Hùng Dũng ở đội tuyển Việt Nam? (ảnh: Hoàng Quốc)..

Đây cũng là điều mà truyền thông Thái Lan lo ngại cách nay ít lâu, rằng Kiatisuk sẽ nâng tầm hàng loạt cầu thủ của HA Gia Lai vốn đang khoác áo đội tuyển Việt Nam, từ đó giúp đội tuyển Việt Nam trở nên mạnh mẽ hơn nữa.

Điều này từng được "Zico Thái" thực hiện trong thời gian ông nắm đội tuyển Thái Lan. Sau khi được làm việc với Kiatisuk, những Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Thitiphong Puangchan, Pansa Hemviboon, Sirod Chatthong… đạt đến trình độ khác hẳn.

Còn tại HA Gia Lai ở thời điểm hiện tại, những Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn và kể cả Minh Vương đang dần hay hơn, khó lường hơn so với chính họ trước đây, kể từ ngày có Kiatisuk ngồi trong khu kỹ thuật của đội bóng phố núi.

Riêng về Lương Xuân Trường, cho dù ít có sự hỗ trợ của người đồng đội nổi tiếng là Nguyễn Tuấn Anh ở các vòng đấu đã qua, do Tuấn Anh chấn thương, nhưng Xuân Trường vẫn gánh vác tốt tuyến giữa của HA Gia Lai, góp công đưa đội này lên ngôi đầu bảng LS V-League 2021.

Ở trận đấu gần nhất của HA Gia Lai, thắng CLB TP HCM 3-0, Xuân Trường làm lu mờ cầu thủ Việt kiều Lee Nguyễn, Kiatisuk chia sẻ bí quyết giúp Xuân Trường hoàn thành nhiệm vụ: "Lee Nguyễn là cầu thủ có chất lượng, là chìa khóa trong lối chơi của CLB TP HCM, nên tôi yêu cầu các học trò phải cẩn thận và thật bình tĩnh khi đối đầu với cậu ấy. Thực tế là Lee Nguyễn cũng suýt ghi bàn".

"Tôi cử Xuân Trường theo sát Lee Nguyễn. Xuân Trường trẻ hơn, khỏe hơn Lee, và có lối chơi giống Lee, cậu ấy đã làm tốt vai trò của mình trong trận này. Tuy nhiên, đó là thời điểm hiện tại thôi, chứ nếu 10 năm trước thì rất khó để phong tỏa được Lee Nguyễn" - Kiatisuk vừa khiêm tốn đề cao tài năng của đối thủ, vừa nhẹ nhàng khen học trò Xuân Trường của mình.

Lee Nguyễn lu mờ hoàn toàn trước Xuân Trường ở trận đấu thuộc vòng 6 V-League.

Đấy là trước Lee Nguyễn và trong một trận đấu cụ thể, còn tính xuyên suốt từ đầu giải, Xuân Trường cũng đã chơi rất tốt. Chí ít là Xuân Trường cũng đã thực hiện tốt hơn nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự từ xa.

Cầu thủ của Kiatisuk sẵn sàng lao vào đối thủ để… phạm lỗi, sẵn sàng làm chậm nhịp tấn công của đối phương, giúp các đồng đội của mình kịp lui về bịt các lỗ rò, khác hẳn với chính Xuân Trường ngày trước.

Dĩ nhiên, các pha phạm lỗi của Xuân Trường không mang tính thô bạo, anh không hề có ý triệt hạ đối thủ, chỉ đơn giản là ngăn cản đối phương lao lên, mang tính "phạm lỗi chiến thuật". Đấy là một nét mà Xuân Trường cho thấy anh khá giống với tiền vệ Đỗ Hùng Dũng của đội tuyển Việt Nam.

Để thay thế cho Hùng Dũng ở đội tuyển, thời gian tới Xuân Trường chắc chắn vẫn còn cải thiện nhiều, nhất là ở vấn đề thể lực, cũng như ở khả năng đánh chặn từ xa. Nhưng bước đầu đã thấy bóng dáng người có thể thay thế vị trí của Hùng Dũng, sau khi tiền vệ trung tâm hàng đầu của đội tuyển Việt Nam chấn thương nặng!

Hải Huy là một trong những ứng cử viên có thể thay thế Hùng Dũng ở đội tuyển Việt Nam.

Hải Huy (Than Quảng Ninh) cũng là ứng viên thay thế Hùng Dũng

Trong số các tiền vệ trung tâm đang thi đấu xuất sắc tại V-League, Nguyễn Hải Huy (Than Quảng Ninh) cũng là một trong số những cái tên sáng giá. Tình cảnh của Hùng Dũng hiện tại giống hệt như Hải Huy năm ngoái.

Đầu mùa giải 2020, Hải Huy cũng bị gãy chân tại V-League giống Hùng Dũng, và cũng nghỉ thi đấu gần cả năm. Giờ, Hải Huy trở lại và giúp cho Than Quảng Ninh thăng hoa, lên đứng nhì V-League.

Giống Hùng Dũng, Hải Huy công - thủ toàn diện, có nhãn quang chiến thuật tốt. Anh không quá cao lớn, nhưng dẻo dai. Thừa kỹ thuật để hỗ trợ tấn công, đồng thời cũng thừa sức chịu đựng để hỗ trợ đội nhà trong phòng ngự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Bắt chết' Lee Nguyễn, Xuân Trường sẵn sàng thay Hùng Dũng ở đội tuyển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO