Bắt cóc bỏ đĩa

Cẩm 29/07/2020 15:02

Việc cơ quan chức năng lặn lội đi đến quán bar để xử phạt một cô gái chuyên biểu diễn ở quán bar ăn mặc phản cảm giống bắt cóc bỏ đĩa.

Hình ảnh khiến Ngân 98 bị xử phạt.

Tôi, cũng không phải người quá thờ ơ với showbiz, mà chỉ sau một quyết định xử phạt của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, mới biết đến một cô gái thuộc giới biểu diễn ca nhạc có nghệ danh là Ngân 98.

Quyết định phạt cấm 4 tháng biểu diễn và mức phạt 40 triệu đồng dành cho quán bar nơi cô gái đó biểu diễn có vẻ như đã trở thành một cú PR đánh bóng tên ngoạn mục, thay vì mục đích mong muốn là răn đe để chấn chỉnh lại các hành vi phản cảm trong nghệ thuật biểu diễn.

Nói như thế là bởi vì cái sự phản cảm nếu có nó bắt đầu từ tên buổi biểu diễn mang tên là pool party (tiệc bể bơi). Một quán bar tổ chức một bữa tiệc bể bơi, khách ngồi xung quanh xem vài cô gái mặc bikini lặn ngụp múa may trong một cái bể bơi, trong thứ ánh sáng và trên nền nhạc kiểu quán bar.

Chỉ nghe thế thì đủ để hình dung là việc gì sẽ xảy ra ở đấy, khi mà đó là môi trường người ta vốn đã sẵn ăn mặc hở hang, lại thêm yếu tố “tiệc bể bơi” thì cái việc cô gái kia và các cô gái khác cùng biểu diễn chỉ còn chút xíu vải trên người không có gì là lạ lẫm.

Khi tìm kiếm trên mạng, số lượng ca sĩ, diễn viên bị xử phạt vì lộ hàng, hở hang không thiếu gì, thường là phạt vài triệu bạc. Vài triệu bạc xử phạt hành chính đối với một người nào đó thuộc giới showbiz chả bõ bèn gì, mà nhiều khi lại có tác dụng ngược là làm họ trở lên nổi tiếng.

Không tin thì thử điểm lại sẽ thấy hoặc chưa có tên có tuổi hoặc đã có một chút lâu lâu bị chìm thì làm cho một cái scandal, chịu xử phạt 1 chút, nhưng mà ồn ào dềnh dang trên báo chí.

Thế cho nên nếu cơ quan chức năng lặn lội đi đến quán bar để xử phạt một cô gái chuyên biểu diễn ở quán bar ăn mặc phản cảm nó giống bắt cóc bỏ đĩa, chưa kể còn giúp cô ấy nổi tiếng.

Vấn đề là chính công chúng sẽ quyết định vị trí của nghệ sĩ ở đâu. Cô nào chuyên biểu diễn ở quán bar với những hành vi rẻ tiền lố lăng thì cứ để cô ấy ở đấy, những người như thế mà bước đĩnh đạc đàng hoàng ở sân khấu lớn thì chả ai xem.

Ngược lại, đã nghệ sĩ có tên có tuổi có vị trí trong lòng công chúng thì cố giữ hình ảnh cho đẹp đẽ, kể cả có biểu diễn ở quán bar cũng đừng phản cảm lố lăng. Sự tẩy chay của công chúng, sự đánh giá của công chúng mới là thước đo cho đẳng cấp nghệ sĩ, mức xử phạt vài triệu đồng không có nghĩa lý gì.

Giống như trong trường hợp cụ thể của cô Ngân 98, vấn đề là chúng ta cho tồn tại một chương trình có tên là dạ tiệc bể bơi ở quán bar, chả cô Ngân 98 thì cũng có cô khác ăn mặc như thế biểu diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt cóc bỏ đĩa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO