Bắt Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Đặng Việt Hà

PV (Tổng hợp) 11/01/2023 18:19

Mở rộng điều tra sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM khởi tố ông Đặng Việt Hà, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM tống đạt lệnh bắt tạm giam ông Đặng Việt Hà. Ảnh: T.L/Zing.

Ngày 11/1, trả lời Báo Người Lao Động, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng kiêm Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết, Cơ quan Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Đặng Việt Hà Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam về tội "Nhận hối lộ".

Các quyết định và lệnh trên đã được Viện kiểm sát nhân dân TP HCM phê chuẩn để thực hiện. Trong quá trình điều tra thu thập tài liệu chứng cứ đều đảm bảo, khách quan chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật.

Việc bắt ông Hà nằm trong quá trình đấu tranh xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến các hoạt động của các Trung tâm Đăng kiểm xe Cơ giới. Kết quả đấu tranh đã xác định có nhiều hành vi vi phạm có dấu hiệu cấu thành tội phạm nên đã tập trung điều tra để xử lý.

Kết quả điều tra đến nay, lực lượng Công an TP HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố và ra lệnh khám xét nơi làm việc và chỗ ở của 84 bị can về các tội Đưa hối lộ, nhận hối lộ, môi giới hối lộ và giả mạo trong công tác. Trong đó gồm có 80 bị can là Giám đốc, phó giám đốc, nhân viên các Trung tâm Đăng kiểm và các đối tượng môi giới; 3 bị can là cán bộ thuộc Phòng Kiểm định xe cơ giới thuộc Cục Đăng Kiểm bị khởi tố về tội "Nhận hối lộ" là: Trần Anh Quân - Quyền trưởng Phòng kiểm định xe cơ giới; Đặng Trần Khanh - Phó Trưởng Phòng kiểm định xe cơ giới và Phạm Đức Ngọc Chuyên viên Phòng kiểm định xe cơ giới.

Theo cảnh sát TP HCM, trong quá trình điều tra cảnh sát xác định, nhiều trung tâm đã kiểm định nhiều phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật song vẫn được cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Cụ thể, đã có hơn 70.000 phương tiện cơ giới được kiểm định theo dạng "làm luật". Các trung tâm đăng kiểm đã cấp 52.300 giấy kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, thu lợi bất chính hàng chục tỷ đồng.

Hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đang tiếp tục điều tra làm rõ các nội dung còn lại trên nguyên tắc và tinh thần tất cả các hành vi vi phạm đều được điều tra xử lý nghiêm theo quy định.

[Chặn tiêu cực đăng kiểm xe cơ giới]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Đặng Việt Hà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO