Bắt đầu chấm sơ khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVI

Phạm Sỹ 19/04/2022 17:57

Ngày 19/4, tại Hà Nội, Hội đồng Giải Báo chí quốc gia khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVI năm 2021.

Toàn cảnh họp báo khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải báo chí Quốc gia năm 2021.

Theo thông tin từ ban tổ chức, năm nay Giải báo chí Quốc gia nhận được sự tham gia của 35 Chi hội trực thuộc, 18/20 Liên Chi hội, và là lần thứ 4 liên tiếp có sự góp mặt của đầy đủ 63/63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố. Điều này cho thấy sức hút của Giải và sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của các cấp Hội nhà báo trong cả nước.

Theo đánh giá, công tác tổ chức thực hiện ở các cấp Hội hầu hết được triển khai nề nếp, hiệu quả. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng một số cấp Hội gửi tác phẩm dự Giải muộn và chưa đúng hướng dẫn.

Các thành viên Hội đồng Sơ khảo Giải Báo chí quốc gia.

Năm nay số tác phẩm dự thi ở mức cao từ trước đến nay, với 1.911 tác phẩm. Trong đó có 1.744 tác phẩm đủ điều kiện dự Giải theo quy định. Số tác phẩm của tác giả không phải là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam là 169 tác phẩm.

Năm nay vẫn sẽ có tiếp tục 11 nhóm giải dự Giải báo chí Quốc gia: Báo in có 3 nhóm giải; Ảnh báo chí có 1 nhóm giải; Phát thanh có 2 nhóm giải; Truyền hình có 3 nhóm giải; Báo điện tử có 2 nhóm giải.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo Giải Báo chí quốc gia Nguyễn Đức Lợi đánh giá cao về số lượng gửi tham dự Giải năm nay. Qua đó thể hiện được sự hấp dẫn của Giải báo chí Quốc gia.

Ông Nguyễn Đức Lợi, Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo Giải Báo chí quốc gia.

Ông Nguyễn Đức Lợi cũng lưu ý, thể loại tin hầu như không có tác phẩm tham dự Giải; trong khi đó, tin tức chính là lý do tồn tại, sống còn của báo chí; một nền báo chí mạnh là có tin tức mạnh. Mặc dù vậy, hầu như trong nhiều giải thưởng báo chí không có tác phẩm tin nào đoạt giải. Vì vậy trong chấm giải, các thể loại ảnh, tin cần được chú ý hơn.

Tại buổi khai mạc, các thành viên Hội đồng Sơ khảo đã có những trao đổi đóng góp ý kiến.

Theo Ban tổ chức, năm nay có một số đề tài, chủ đề thông tin nổi bật như dịch Covid-19; trở lại cuộc sống bình thường; khôi phục kinh tế- xã hội…

Vòng sơ khảo Giải Báo chí Quốc gia 2021 sẽ kéo dài đến hết ngày 9/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt đầu chấm sơ khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVI

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO