Bắt đầu chất vấn bị cáo nghi vấn giết hại bé Nhật Linh tại Nhật Bản

Theo VOV 14/06/2018 16:37

Ngày 14/6, tại tỉnh Chiba phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án bé Lê Thị Nhật Linh bắt đầu chất vấn bị cáo Shibuya về những gì liên quan đến nạn nhân.

Ngoài bị cáo Shibuya Yasumasa, luật sư của bị cáo cũng có trách nhiệm trả lời những câu hỏi mà Thẩm phán đưa ra.

Theo Viện kiểm sát, ngày 24/3/2017, bị cáo Shibuya đã bắt em Linh trên đường đi học rồi đưa lên chiếc xe hạng nhẹ. Sau khi thực hiện hành vi cưỡng bức, đã giết hại em bé và vứt xác tại bờ mương cạnh gầm cầu có ở Chiba.

Liên quan đến hoạt động của bị cáo trong ngày bé Nhật Linh bị mất tích (24/3/2017), bị cáo Shibuya nói rằng buổi sáng ngày hôm đó sau khi đưa con đến trường, do sức khỏe không tốt nên bị cáo đã nghỉ trong xe. Đến khoảng 9h bị cáo chuẩn bị dụng cụ câu cá tại bãi đỗ xe gần đó có chiếc xe cắm trại của mình.

Bị cáo tiếp tục phủ nhận có liên quan đến vụ án.

Bị cáo Shibuya cũng khai thêm rằng, cũng trong hôm đó có người quen gọi điện nói rằng bé Linh đã không đến trường và bị mất tích và hỏi bị cáo có biết gì không? Bố của cháu bé hình như đã báo cảnh sát. Shibuya đã trả lời người quen biết đó rằng không biết gì cả.

Một nhân chứng có mặt là Hiệu trưởng của trường bé Linh theo học nói rằng ông đã cố gắng liên lạc với Shibuya, lúc này đang là Hội trưởng hội phụ huynh thông báo việc bé Nhật Linh bị mất tích và hỗ trợ tìm kiếm bé. Tuy nhiên, ông không thể nào liên lạc với Shibuya vào khoảng 1 giờ chiều. Phải đến 5h30 chiều cùng ngày, ông mới liên lạc được với Shibuya.

Viện kiếm sát cũng đưa ra chứng cớ đã thu được từ hệ thống Camera và chứng tỏ bị cáo là phạm nhân. Nhưng bị cáo Shibuya phản cung nói rằng khoảng 1 giờ chiều hôm đó khi bắt đầu đi câu cá, bị cáo có mua cơm nắm và tạp chí tại một cửa hàng 24h, sau đó đến tối thì trở về nhà.

Bị cáo Shibuya nói rằng có điều muốn nói với gia đình bé Linh là sau khi vụ việc xảy ra đã không đến viếng mộ của bé được. Thật sự xin lỗi gia đình bé Linh mặc dù bị cáo tham gia hoạt động của trường để bảo vệ các em học sinh nhưng đã không bảo vệ được em Linh.

Phiên tòa sẽ tiếp tục đến ngày 18/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt đầu chất vấn bị cáo nghi vấn giết hại bé Nhật Linh tại Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO