Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người thông qua việc chơi hụi

Nguyễn Quốc 03/11/2022 12:38

Ngày 3/11, thông tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Thái Nhã Ca (26 tuổi, thường trú tại đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đông Ba, thành phố Huế) do có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Công an đọc lệnh bắt giữ đối tượng Thái Nhã Ca (áo đen). Ảnh: A.K.

Theo cơ quan Công an, đối tượng Thái Nhã Ca đã tổ chức cầm hụi và cho vay tiền từ năm 2018 cho đến tháng 12/2021.

Quá trình làm ăn, do phải trả nợ cho gia đình, chữa bệnh cho người thân và bị mất tiền do bị chạy hụi, chậm hụi dẫn đến thâm hụt tiền của người góp hụi, đến tháng 10/2020 số tiền thâm hụt càng lớn (khoảng 1,5 tỷ đồng).

Đến kỳ trả tiền lãi cho người chơi hụi và số tiền của người rút hụi kỳ cuối quá lớn nên Ca đã nói dối để những người này tiếp tục góp tiền chơi hụi mới mà không rút hụi.

Tháng 8/2021, Ca tiếp tục đưa ra thông tin gian dối là đang có nhiều dây hụi mới để những người chơi hụi tham gia nhằm chiếm đoạt tiền của những người này để chi trả cho những khoản tiền đã thâm hụt trước đó.

Ngoài ra, Ca còn đưa thông tin gian dối về việc đáo hạn ngân hàng, quen biết với nhiều lãnh đạo ngân hàng để lừa chiếm đoạt số tiền hơn 580 triệu đồng của chị Hồ Thị Mỹ Dung.

Sau một thời gian góp hụi, nhận thấy đối tượng Thái Nhã Ca có hành vi lừa đảo nên nhiều người góp hụi với Ca đã làm đơn trình báo sự việc đến cơ quan Công an.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người thông qua việc chơi hụi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO