Bất động sản tiếp tục trầm lắng

Xuân Quang 01/08/2021 10:24

Thị trường địa ốc tháng 7 vừa qua tiếp tục chứng kiến chuỗi ngày được cho là “ảm đảm”. Dễ hiểu, bởi đó là bức tranh chung của nhiều lĩnh vực, khi đợt dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát và diễn biến ngày một phức tạp.

Thực tế, trước đó, giá bất động sản bị đẩy mạnh, tạo các cơn sốt trong tháng 2, tháng 3 vừa qua. Thế nhưng, từ cuối tháng 4 năm nay, khi Covid-19 bùng phát trở lại, thị trường bất động sản bắt đầu trầm lắng.

Đến tháng 7, số ca nhiễm Covid-19 vẫn ở mức cao, nhiều tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch khiến các dự án phải dừng mở bán. Tuy nhiên, bản thân những người có dự định, nhu cầu cũng bắt đầu có suy nghĩ khác. Theo giới phân tích, lúc này đang ở “giai đoạn phòng thủ khá mạnh, sức mua kém”.

Tháng 7 đã kém, tháng 8 có thể còn kém hơn. Bởi bên cạnh dịch bệnh, thì tâm lý của giới kinh doanh, đặc biệt là người dân cũng “kiêng” mua bán nhà đất vào mùa Ngâu (tức tháng 7 Âm lịch). Vì vậy, có thể nói suốt quý III năm nay, thị trường bất động sản sẽ im ắng.

Bản thân nhiều doanh nghiệp bất động sản cũng đang chọn phương án thận trọng để chờ thời điểm thị trường phục hồi mới nhập cuộc. Một số ít doanh nghiệp vẫn chuẩn bị giải pháp sống chung với dịch bệnh bằng cách chuyển hướng bán bất động sản online.

Theo các chuyên gia dự báo, thị trường bất động sản sẽ có thể trầm lắng thêm một thời gian nữa, và thực tế, chỉ cải thiện khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. Công ty Bất động sản Colliers nhận định, thị trường sẽ khó có những thay đổi mang tính đột phá trong những tháng còn lại của năm 2021. Đối với doanh nghiệp, các biện pháp giãn cách xã hội hiện đang ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng các dự án. Trong khi các chủ đầu tư cũng không vội mở bán các dự án mới. Dự báo nguồn cung mới ở tất cả các phân khúc bất động sản sẽ giảm mạnh thời gian tới.

Tuy vậy, có ý kiến cho rằng, đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp đánh giá lại kế hoạch kinh doanh, mô hình kinh doanh, đồng thời tìm kiếm và nắm bắt các cơ hội mới. Nhà đầu tư và doanh nghiệp lúc này cũng nên phân tích, lập kế hoạch với cái nhìn hướng về giai đoạn khi thị trường hồi phục để có thể nắm bắt nhanh các lợi thế khi tâm lý thị trường cũng như nhu cầu gia tăng trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bất động sản tiếp tục trầm lắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO