Bắt giam ‘nữ quái’ làm giả sổ đỏ để chiếm đoạt tài sản

Văn Dũng 09/11/2020 14:35

Một phụ nữ ở Đắk Lắk đã làm giả nhiều sổ đỏ để chiếm đoạt tài sản vừa bị cơ quan chức năng khởi tố và bắt tạm giam để điều tra.

Ngày 9/11, Công an huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với bà H Ngơm Bdap (52 tuổi, trú buôn Ea Khit, xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Đối tượng H Ngơm Bdap tại cơ quan CSĐT.

Theo đó, tháng 12/2018, bà H Ngơm Bdap đã thuê người làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) số B 947221. Ngày 2/1/2019, tại Văn phòng Công chứng Đỗ Xuân Bỉnh (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), bà H Ngơm sử dụng sổ đỏ giả này làm hợp đồng chuyển nhượng 3 thửa đất không có trên thực tế cho ông Bùi Bá Kỳ (28 tuổi, trú TP Buôn Ma Thuột) để chiếm đoạt 300 triệu đồng.

Điều tra mở rộng, cơ quan chức năng phát hiện năm 2017, bà H Ngơm nhờ bà H Diêt Kpơr (56 tuổi, trú cùng xã) đứng tên vay số tiền 450 triệu đồng tại Ngân hàng TMCP Phương Đông (Chi nhánh Đắk Lắk) cũng bằng 1 sổ đỏ giả rồi chiếm đoạt tiền.

Đồng thời, ngày 23/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Kuin đã tiếp nhận hồ sơ của TAND huyện Cư Kuin với nội dung trong năm 2017 và 2018, bà H Razu Bdap (24 tuổi, trú xã Ea Bhốk) và ông Y Thăng Niê (26 tuổi, trú xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) đã thế chấp 2 sổ đỏ vay 560 triệu đồng của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (Chi nhánh Đắk Lắk). Tuy nhiên, 2 sổ đỏ này có dấu hiệu làm giả.

Qua xác minh, bà H Ngơm Bdap chính là mẹ ruột của H Razu Bdap. Bà H Ngơm đã khai nhận mượn 2 sổ đỏ của 1 người trong xã, sau đó lấy thông tin cá nhân đó làm giả sổ đỏ. Sau khi làm xong sổ đỏ giả đối tượng đã nhờ người đứng tên vay số tiền 560 triệu đồng của ngân hàng rồi chiếm đoạt.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và làm rõ để xử lí các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt giam ‘nữ quái’ làm giả sổ đỏ để chiếm đoạt tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO