Bắt giữ 3 người Lào vận chuyển trái phép 64kg pháo lậu

Xuân Thi 03/01/2018 19:30

3 thanh niên người Lào bị bắt giữ khi đang vận chuyển trái phép 64 kg pháo lậu qua biên giới. Theo khai nhận,  số pháo này do 1 người Việt Nam thuê vận chuyển với số tiền 1 triệu kíp Lào.

Bắt giữ 3 người Lào vận chuyển trái phép 64kg pháo lậu

3 thanh niên người Lào cùng tang vật bị bắt giữ.

Vào lúc 3h45 ngày 3/1, lực lượng phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng Quảng Bình phối hợp với Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát ở khu vực CKQT Cha Lo.

Khi ở vị trí cách mốc 528 khoảng 100 m về phía Việt Nam, các trinh sát phát hiện và bắt quả tang 3 thanh niên người Lào gồm Phoông Xĩ Xôm Xay, (22 tuổi), Kẹo Ta Phết Sắc Đa, (25 tuổi), Xu Ni Bút Sá Nhở, (29 tuổi), đều trú tại bản Pạc Pha Năng, huyện Bua La Pha, (tỉnh Khăm Muộn, Lào), đi từ hướng Lào về Việt Nam trên lưng mang 3 bao lác màu xanh có dấu hiệu nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra, 3 thanh niên người Lào không xuất trình được giấy tờ tùy thân, đồng thời các trinh sát phát hiện bên trong bao lác có chứa nhiều hộp pháo hoa, pháo nổ và pháo bi các loại với trọng lượng 64 kg.

Bước đầu, 3 thanh niên người Lào khai nhận số tang vật trên là pháo nổ và pháo hoa được 1 người Việt Nam (chưa rõ tên) thuê gùi từ khu vực rừng sát Quốc lộ 12A (cách Cửa khẩu Lào khoảng 1km về phía Lào) qua khu vực mốc 528 thuộc CKQT Cha Lo với số tiền là 1 triệu kíp Lào.

Trong lúc thực hiện hành vi của mình thì bị lực lượng biên phòng Việt Nam phát hiện và bắt quả tang.

Hiện vụ việc đang được Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình hoàn chỉnh hồ sơ xử lý theo pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt giữ 3 người Lào vận chuyển trái phép 64kg pháo lậu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO