Bắt giữ 5 người vì lập công ty ‘ma’ để mua bán hóa đơn, thu lời bất chính

Đình Minh 09/06/2023 19:10

5 người ở Thanh Hóa vừa bị bắt giữ vì liên quan đến đường dây lập hàng chục Công ty ma nhằm mua bán hóa đơn trái phép, thu lời bất chính gần 3 tỷ đồng.

Ngày 9/6, tin từ Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, đã bắt giữ Nguyễn Dụng Huyền (33 tuổi, trú KCN Tây Bắc Ga, phường Đông Thọ); Lê Thị Hoa (56 tuổi, trú phường Lam Sơn); Đặng Nguyệt Minh (41 tuổi, trú phường Đông Sơn); Nguyễn Thị Nhung (34 tuổi) và Nguyễn Thị Liên (41 tuổi) đều ở phường Phú Sơn, TP Thanh Hoá là những người trong đường dây lập Công ty ‘ma’ để mua bán hoá đơn trái phép, thu lời bất chính gần 3 tỷ đồng.

4 người trong đường dây lập hàng chục Công ty ma nhằm mua bán hóa đơn trái phép, gây thiệt hại về thuế cho Nhà nước.

Tại nơi ở của 5 người trên, Công an đã thu giữ 16 USB Token chữ kí số của 16 Công ty; 3 con dấu của 3 Công ty; 4 dấu tên Giám đốc, 1 máy tính xách tay, 1 điện thoại cùng nhiều hợp đồng kinh tế ‘khống’ và một số tài liệu khác.

Trước đó, Công an phát hiện Công ty TNHH xây dựng thương mại & Vận tải Hải Phong đăng ký hoạt động từ ngày 30/3/2022 nhưng không có hoạt động kinh doanh thực tế, không có nhà kho, bến bãi, phương tiện sản xuất, nhân công lao động phục vụ cho việc kinh doanh.

Bản thân Minh, Nhung và Liên là 3 người đã đứng ra điều hành và tìm cách bán hóa đơn cho các Công ty ‘ma’ có nhu cầu để kê khai báo cáo thuế, xuất hóa đơn GTGT không có hàng hóa, dịch vụ kèm theo với giá giao động từ 2-8% giá trị hàng hóa, dịch vụ ghi trong hóa đơn.

Từ tháng 3/2022 đến khi bị bắt, những người điều hành Công ty Hải Phong đã mua vào và xuất khống 580 hoá đơn với giao dịch khoảng 30 tỷ đồng cho nhiều doanh nghiệp và các đơn vị hành chính sự nghiệp.

Ngoài ra, từ đầu năm 2022 đến khi bị bắt, 3 người này còn lập khống 4 Công ty và trực tiếp làm kế toán thuế cho 12 Công ty với mục đích mua bán hoá đơn qua lại để hợp thức hoá chứng từ làm giảm số thuế GTGT, thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp.

Hiện các vụ việc đang tiếp tục được Công an điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt giữ 5 người vì lập công ty ‘ma’ để mua bán hóa đơn, thu lời bất chính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO