Bắt giữ đối tượng mượn ô tô đem đi cầm cố sau hơn 1 năm lẩn trốn

Văn Dũng 01/01/2021 18:20

Sau khi mượn được xe ô tô, Thiện đã làm giả giấy tờ rồi đem đi cầm cố với số tiền 200 triệu đồng. Sau khi bị truy nã, Thiện đã xuống tỉnh An Giang để lẩn trốn.

Ngày 1/1, Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đã di lý đối tượng Võ Hoài Thiện (25 tuổi, trú huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) từ tỉnh An Giang về trụ sở đơn vị để xử lý về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Võ Hoài Thiện bị bắt giữ.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 13h ngày 15/7/2019, Thiện điện thoại thuê anh Trần Anh Tuấn (38 tuổi, trú Quận 9, TP Hồ Chí Minh) điều khiển xe ô tô mang BKS 51G-517.57 đến nhà chở Thiện lên TP Buôn Ma Thuột để giải quyết công việc cá nhân.

Khoảng 20h cùng ngày, cả 2 đã đến TP Buôn Ma Thuột. Sau đó, Thiện nói với anh Tuấn vào thuê nhà nghỉ tắm rửa và cho Thiện mượn xe đi công việc 1 tiếng sẽ quay trở lại, sáng sớm hôm sau cả 2 về lại TP Hồ Chí Minh.

Vì trước đó đã nhiều lần chở Thiện đi công việc nên anh Tuấn tin tưởng giao xe cho Thiện.

Mượn được xe, Thiện đã thông qua Facebook để nhờ người làm giả giấy chứng nhận đăng ký chiếc xe ô tô này đứng tên mẹ Thiện.

Có được giấy chứng nhận đăng ký giả, Thiện đã mang xe đến tiệm cầm đồ ở phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột cầm cố với số tiền 200 triệu đồng.

Đến ngày hôm sau, không liên lạc được với Thiện, anh Tuấn đã đến Công an TP Buôn Ma Thuột trình báo sự việc việc.

Sau hơn 1 năm lẩn trốn ở TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, Thiện đã bị một tổ công tác của Công an TP Buôn Ma Thuột bắt giữ.

Sau khi định giá tài sản, chiếc xe ô tô trên có trị giá 440 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt giữ đối tượng mượn ô tô đem đi cầm cố sau hơn 1 năm lẩn trốn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO