Bắt giữ gần nửa tạ ma túy đá, 30 bánh heroin

Trần Duy Hưng 25/01/2017 12:54

Lãnh đạo Tổng Cục Cảnh sát (Bộ Công an) nhìn nhận 45 kg ma túy tổng hợp dạng “đá” Công an Nam Định vừa bắt giữ là số lượng ma túy dạng đá lớn nhất cả nước mà lực lượng công an bắt giữ được từ trước tới nay ...

Tang vật vụ án vừa được Công an tỉnh Nam Định bắt giữ.

Ngày 25/1 (28 Tết Đinh Dậu), Công an tỉnh Nam Định tổ chức thông tin về chiến công đặc biệt xuất sắc của công an tỉnh này trong đấu tranh với tội phạm ma túy tới cán bộ, nhân dân trong tỉnh và báo chí...

Tại sự kiện, Đại tá Trần Phú Hà, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nam Định cho biết: từ đầu năm 2016, công an tỉnh này nhận được nguồn tin về một đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy lớn từ Lào, qua cửa khẩu Bờ Y (Ngọc Hồi-Kon Tum), tồi vận chuyển từ các tỉnh miền Nam ra các tỉnh phía Bắc, trong đó có Nam Định để tiêu thụ...

Lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát (Bộ Côn an), Lãnh đạo tỉnh Nam Định tới động viên, chúc mừng chiến công của Công an Nam Định.

“Chúng tôi đã cử nhiều tổ công tác, nhiều lượt chiến sỹ đi nhiều tỉnh thành liên quan để xác minh và xác định được nguồn tin trên là chính xác. Từ đó chúng tôi đã xây dựng chuyên án mang bí số 117Q, triển khai các bước phá án. Sau khoảng 8 tháng điều tra, theo dõi, được sự hỗ trợ của lực lượng từ Bộ công an, một số lực lượng trong và ngoài ngành, đến nay chúng tôi đã bước đầu triệt phá thành công đường dây này”, đại tá Trần Phú Hà thông tin.

Cụ thể, theo Đại tá Trần Phú Hà: vào 16h45 ngày 23/1/2017, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy-Công an tỉnh Nam Định đã bắt quả tang 2 đối tượng, đều là phụ nữ đang vận chuyển trái phép một lượng ma túy lớn tại khu vực Đò 10 (qua sông Đáy, thuộc địa bàn xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định nối với địa bàn huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình).

Hai đối tượng gồm: Nguyễn Thị Quyên (46 tuổi, trú tại xóm 3, thôn Quy Hậu, xã Hùng Tiến, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình): Đào Thị Lan, 38 tuổi, trú tại khu phố số 5, thị trấn Yên Ninh, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình...

Nguyễn Thị Quyên, một trong 2 phụ nữ vận chuyển lượng ma túy lớn vừa bị Công an Nam Định bắt giữ.

“Khi bị khám xét, bắt giữ, Nguyễn Thị Quyên đang vận chuyển 23kg ma túy đá và 18 bánh heroin. Số ma túy đá và heroin này được Quyên bọc trong túi nilông, lèn cả trong một túi du lịch màu đen. Chiếc túi này lại được quên đút trong một chiếc bao tải, chở đằng sau bằng xe máy, nhìn như người đang về quê ăn Tết. Còn Đào Thị Lan, khi bị khám xét, bắt giữ đang vận chuyển 22kg ma túy đá, 8 bánh heroin. Thủ đoạn của Lan cũng tương tự như của Quyên, đựng ma túy vào bao, chở phía sau xe máy như người vừa đi sắm Tết về” ”, đại tá Hà kể.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Nam Định cho biết: “Khi khám nhà thị Quyên chúng tôi thu giữ thêm 2 cân tiểu ly và một số vật dụng khác phục vụ cho hành vi phạm pháp của mình”.

Về dự, chia vui với chiến công đặc biệt xuất sắc của Công an tỉnh Nam Định, Trung tướng Đồng Đại Lộc, Phó Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Cảnh sát (Bộ Công an) nhìn nhận: “Cùng với 30 bánh heroin, 45 kg ma túy tổng hợp dạng “đá” Công an Nam Định vừa bắt giữ là số lượng ma túy đá lớn nhất trên toàn quốc đã bắt giữ được từ trước tới nay”.

Bắt giữ gần nửa tạ ma túy đá, 30 bánh heroin

Với chiến công đặc biệt xuất sắc, những cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy
Công an tỉnh Nam Định tham gia phá án nhận được nhiều sự khen ngợi.

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định chia sẻ: “Tôi cũng đã có một số lần tới động viên thành tích của các đồng chí nhưng chưa bao giờ thấy một lượng ma túy lớn như thế này được bắt giữ. Sau đây tỉnh sẽ có những phần thưởng tương xứng với chiến công của các đồng chí”.

Với thành tích đặc biệt xuất sắc trên, Công an Nam Định đã được Ủy viên Bộ chính trị, Thượng tướng, Bộ Trưởng Bộ Công an Tô Lâm gửi thư khen ngợi.

Nhân dịp này, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định cũng đã tặng Bằng khen cho tập thể Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và các cán bộ,chiến sỹ tham gia phá án. Đồng thời thưởng nóng cho đơn vị này 30 triệu đồng.

Thiếu tướng Đặng Văn Sinh, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định cho biết: “Đây mới chỉ là khen thưởng ban đầu, sau khi tổng kết án chúng tôi sẽ có những hình thức khen thưởng anh em ở những mức cao hơn”.

Đại diện Công an tỉnh Nam Định cho biết vụ án đang được đơn vị mở rộng điều tra...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt giữ gần nửa tạ ma túy đá, 30 bánh heroin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO