Bắt giữ kẻ kích động, gây rối

Hoàng Anh 13/06/2016 08:25

Ngày 12/6, theo thông tin của Công an TP Hà Nội, chiều 11/6, Công an quận Đống Đa đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Cấn Thị Thêu (54 tuổi, trú tại tổ dân phố Trung Bình, phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội) về hành vi “gây rối trật tự công cộng”.

Cấn Thị Thêu là đối tượng kích động số công dân khiếu kiện ở phường Dương Nội, tẩy chay bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021 vừa qua.

Theo điều tra ban đầu, đầu năm 2008 đến nay, Cấn Thị Thêu đã cầm đầu số công dân phường Dương Nội (từ 50 người đến 200 người) mặc áo đồng phục, in các nội dung phản đối chính sách của Nhà nước. Nhóm này nhiều lần kéo đến trụ sở các cơ quan của Trung ương và TP Hà Nội đưa đơn khiếu kiện về đất đai. Mặc dù nội dung khiếu kiện của Thêu và một số công dân ở Dương Nội đã hết thẩm quyền giải quyết, được các cơ quan có thẩm quyền của Trung ương và địa phương trả lời và thông báo về việc chấm dứt thụ lý giải quyết kiến nghị, khiếu nại.

Trước đó, ngày 25/4/2014, Thêu đã bị bắt giam và xử tù 15 tháng về tội danh “chống người thi hành công vụ”. Sau khi chấp hành xong hình phạt, tháng 7/2015, Thêu trở về địa phương nhưng không ra trình báo chính quyền mà tiếp tục cầm đầu, kích động tập trung gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn. Do vậy, Thêu đã 4 lần bị xử phạt hành chính vào các ngày 30/9/2015, 23/10/2015, 19/1//2016, 6-/4/2016 về hành vi “gây rối trật tự công cộng”.

Không dừng lại ở đó, ngày 27/2/2016, Thêu kêu gọi, kích động, lôi kéo khoảng 200 người dân khiếu kiện phường Dương Nội và một số công dân khiếu kiện các địa phương đang lưu trú tại Hà Nội tập trung tại khu vực Trụ sở Ban Tiếp công dân Trung ương căng khẩu hiệu, tuần hành gây mất an ninh, trật tự. Trong quá trình đó, Thêu đã vu cáo chính quyền vi phạm nhân quyền, đàn áp người khiếu kiện và được một số đối tượng quay video, đưa lên facebook, các đài báo nước ngoài đưa tin, bình luận, chia sẻ với mục đích chống phá Nhà nước Việt Nam.
Ngày 8/4/2016, Thêu tiếp tục cùng một số công dân khiếu kiện phường Dương Nội, số người khiếu kiện chây ì ở các địa phương đang lưu trú tại khu vực Trụ sở Ban Tiếp công dân Trung ương đến trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường rồi đi sang trụ sở Đại sứ quán Mỹ. Tại đây số người do Thêu cầm đầu kết hợp với khoảng 15 đối tượng khác căng băng rôn “Yêu cầu Việt Nam huỷ bỏ Điều 88, Bộ luật Hình sự”, “Yêu cầu trả tự do cho Lê Thu Hà”, “Chúc mừng khối 8406 sinh nhật lần thứ 10”… đồng thời hô hào các khẩu hiệu chống phá.

Khi các lực lượng làm nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, Thêu và số đối tượng nói trên tiếp tục kéo về Trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường la hét, căng băng rôn, khẩu hiệu và nằm ra lòng đường cản trở giao thông, gây mất an ninh, trật tự khu vực.

Đặc biệt, trong dịp Bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Thêu cùng con trai là Trịnh Bá Phương đã chụp ảnh, đưa lên facebook với nội dung kích động số công dân khiếu kiện ở phường Dương Nội tẩy chay bầu cử. Việc vi phạm pháp luật của Thêu mang tính hệ thống, thể hiện sự coi thường pháp luật. Hiện, Công an quận Đống Đa đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của Cấn Thị Thêu và những đối tượng liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt giữ kẻ kích động, gây rối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO