Bắt giữ nhiều xà lan khai thác đất trái phép lòng sông Hậu

Quốc Trung 30/03/2020 08:00

Ngày 28/3 Công an TP Cần Thơ đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Phòng Cảnh sát đường thuỷ tiến hành kiểm tra phát hiện 7 xà lan của Công ty TNHH Sao Mộc và Công ty TNHH Lan Anh có dấu hiệu khai thác trái phép khoáng sản là đất sét trên sông Hậu thuộc phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ.

Bắt giữ nhiều xà lan khai thác đất trái phép lòng sông Hậu

Tạm giữ nhiều xà lan và phương tiện khai thác đất sét trái phép.

Tang vật thu được gồm 3.000 m3 đất sét và nhiều giấy tờ mua bán đất với khách hàng và các đối tượng liên quan.

Tại hiện trường lực lượng chức năng đã lập biên bản, áp tải, điều 7 xà lan trên về nơi neo đậu và giao chủ phương tiện, người đại diện quản lý. Hiện Công an TP Cần Thơ đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi, vi phạm để có hướng xử lý.

Được biết, ngày 1/2/2019, UBND TP Cần Thơ đã cấp giấy phép khai thác khoáng sản số 09/GP-UBND cho Công ty TNHH Lan Anh. Công ty này chỉ được phép được khai thác cát tại mỏ cát san lấp trên lòng sông Hậu, khu vực Tân Mỹ, phường Tân Lộc, Quận Thốt Nốt. Đối với Công ty TNHH Sao Mộc, UBND TP Cần Thơ đã cấp Giấy phép khai thác khoáng sản số 04/GP-UBND ngày 16/1/2019, được phép khai thác cát tại mỏ cát san lấp trên lòng sông Hậu, đoạn từ Tân An đến Tân Mỹ 1, Phường Tân Lộc, Quận Thốt Nốt.

Giấy phép chỉ cho khai thác cát nhưng 2 công ty này lại khai thác đất sét. Người dân sinh sống ở khu vực cho biết, thời gian qua nơi này nhiều lần xảy ra sạt lở nghiêm trọng, trong khi chính quyền địa phương không vào cuộc, khiến tình hình phức tạp thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt giữ nhiều xà lan khai thác đất trái phép lòng sông Hậu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO