Bắt khẩn cấp Giám đốc CDC Hà Nội liên quan đến vụ Việt Á

Quang Thành 10/06/2022 16:35

CQĐT đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Giám đốc CDC Hà Nội và Kế toán trưởng CDC Hà Nội liên quan đến vụ Việt Á.

Ông Trương Quang Việt, Giám đốc CDC Hà Nội. Ảnh: UBND Hà Nội.
Ông Trương Quang Việt, Giám đốc CDC Hà Nội. Ảnh: UBND Hà Nội.

Ngày 10/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về hoạt động đấu thầu gậy hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại CDC Hà Nội.

Cùng ngày, đơn vị này cũng ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Trương Quang Việt, Giám đốc CDC Hà Nội (tại thời điểm tổ chức đấu thầu là Phó Giám đốc phụ trách CDC Hà Nội) để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, ông Việt được điều động từ Bệnh viện Tim Hà Nội sang công tác tại CDC Hà Nội tại thời điểm cựu Giám đốc CDC Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm bị bắt do có liên quan đến vụ mua sắm thiết bị xét nghiệm Covid-19.

Đến tháng 2/2022, ông Trương Quang Việt được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc CDC Hà Nội, sau thời gian giữ chức Phó Giám đốc Phụ trách điều hành trung tâm.

Liên quan đến vụ kit test Việt Á, hồi tháng 12/2021, Sở Y tế Hà Nội cho biết: sau khi rà soát, đơn vị này không mua bộ kit test xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á.

Trong năm 2020, CDC Hà Nội được nhận một số bộ kit test xét nghiệm do công ty này sản xuất từ các nhà tài trợ thông qua Mặt trận tổ quốc TP.

Liên quan đến đại án Việt Á, tính đến nay, Bộ Công an và công an các địa phương đã khởi tố tổng số gần 60 bị can về các tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Đáng chú ý, tối ngày 7/6, Bộ Công an khởi tố, bắt giam các ông Nguyễn Thanh Long, cựu Bộ trưởng Y tế, ông Chu Ngọc Anh, cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội và ông Phạm Công Tạc, cựu Thứ trưởng Bộ KH&CN sau khi xác định 3 bị can có nhiều sai phạm trong vụ án này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt khẩn cấp Giám đốc CDC Hà Nội liên quan đến vụ Việt Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO