Bắt một đại gia ở Đà Nẵng liên quan vụ 'cho mượn' 22 sổ đỏ

Bình Nguyên 05/09/2020 19:22

Liên quan đến vụ 22 sổ đỏ bị “cho mượn” chiều 4/9, Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Phạm Thanh (còn gọi là Thanh “đeo”) - một đại gia có tiếng ở Đà Nẵng về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 5/9, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP Đà Nẵng phát thông tin liên quan đến 22 chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) bị nhân viên Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) quận Sơn Trà tự ý cho người khác “mượn”.

Theo đó, Sở TN&MT Đà Nẵng đề nghị Công an TP này sớm bàn giao các sổ đỏ bị chiếm giữ bất hợp pháp hiện đã được thu hồi để Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại quận Sơn Trà hoàn thiện việc đăng ký chuyển quyền và trả kết quả cho công dân.

Trong thời gian chờ Công an TP Đà Nẵng giải quyết, nhằm bảo đảm quyền lợi, nhu cầu giao dịch của cá nhân đã nộp hồ sơ, Sở TN&MT Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị UBND quận Sơn Trà xem xét, căn cứ bản photo sổ đỏ do Chi nhánh văn phòng ĐKĐĐ tại quận Sơn Trà cung cấp và Hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất đã được Văn phòng Công chứng chứng thực để giải quyết cấp phép xây dựng trong trường hợp chủ sử dụng đất có nhu cầu.

Với sổ đỏ chưa thu hồi được, Sở TN&MT Đà Nẵng sẽ đăng thông tin công khai, thực hiện thủ tục báo mất và cấp lại cho người dân.

Công an đọc lệnh bắt ông Phạm Thanh (Thanh “đeo”) một đại gia có tiếng ở Đà Nẵng do về hành vi cưỡng đoạt tài sản liên quan đến 22 sổ đỏ bị “cho mượn”. (Ảnh Công an cung cấp).

Liên quan đến vụ 22 sổ đỏ bị “cho mượn” chiều 4/9, Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Phạm Thanh (còn gọi là Thanh “đeo”, trú tại phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Như tin đã đưa, ngày 26/8, Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ quận Sơn Trà có báo cáo gửi UBND quận và Văn phòng ĐKĐĐ TP Đà Nẵng (số 24 đường Hồ Nguyên Trừng, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) về việc bà Dương Thị Ngọc Anh, nhân viên Chi nhánh này tự ý lấy hàng chục sổ đỏ trong kho cho bà Đào Thị Như Lệ (41 tuổi, trú tại đường Huỳnh Thúc Khánh, phường Bình Hiên, quận Hải Châu) mượn để bà Lệ chứng minh năng lực tài chính với đối tác và ngân hàng.

Thời gian hoàn trả sổ đỏ được bà Lệ Cam kết chậm nhất là 10 ngày nhưng đến ngày 18/8, khi bà Dương Thị Ngọc Anh phát hiện hàng chục sổ đỏ cho mượn, được cò đất đăng tải rao bán trên mạng; gọi điện, nhắn tin cho bà Lệ thì không nhận được hồi âm.

Bà Đào Thị Như Lệ cũng vắng mặt tại trụ sở doanh nghiệp của bà này từ chiều 14/8. Thông tin từ cơ quan Công an cho biết, bà Đào Thị Như Lệ đã dùng 7/22 sổ đỏ “mượn” của Chi nhánh văn phòng ĐKĐĐ quận Sơn Trà, thế chấp cho ông Phạm Thanh để vay 72 tỷ đồng nhưng nhận gần 68,7 tỷ đồng (do bị ông Thanh trừ trước 3,5 tỷ đồng lãi vay).

Ngày 8/8, bà Đào Thị Như Lệ bị ông Phạm Thanh yêu cầu đến nhà riêng ông này, đánh đập, ép nhận khoản nợ cả gốc lẫn lãi là 122 tỷ đồng và buộc phải viết giấy bán khu biệt thự ở đường Hoàng Kế Viêm (quận Ngũ Hành Sơn) cùng 3 lô đất với giá rẻ để trừ nợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt một đại gia ở Đà Nẵng liên quan vụ 'cho mượn' 22 sổ đỏ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO