Bắt nghi phạm ám sát bất thành Phó Tổng thống Argentina

Mai Phương (theo CNN) 02/09/2022 11:29

Một người đàn ông đã bị bắt sau khi cố gắng bắn bà Cristina Fernández de Kirchner, Phó Tổng thống Argentina, ngay phía bên ngoài nhà riêng của bà ở Buenos Aires hôm 1/9.

Một khung hình từ video do TN Argentina phát hành nêu bật khoảnh khắc một người đàn ông chĩa vũ khí vào Phó Tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kirchner.

Theo video được phát lại trên truyền hình, bà Kirchner không có chấn thương nào sau khi một người đàn ông tiếp cận bà với một khẩu súng trên tay. Tuy nhiên, không có viên đạn nào được bắn ra và nghi phạm bị khống chế sau vài giây hỗn loạn.

Theo Bộ An ninh Argentina, vũ khí là một khẩu súng .380 với đạn bên trong. Nghi phạm được hãng thông tấn Télam của Argentina xác định là Fernando Andrés Zabak, quốc tịch Brazil. Anh ta đã bị bắt giữ bởi Cảnh sát Liên bang Argentina.

Các lực lượng chức năng làm việc tại hiện trường.

Tổng thống Argentina Alberto Fernandez dự kiến ​​sẽ có bài phát biểu trước dân chúng về vụ việc nhưng chưa xác định thời gian.

Bà Fernández de Kirchner từng là Tổng thống Argentina từ năm 2007 đến 2015, trước khi nhậm chức Phó Tổng thống vào năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt nghi phạm ám sát bất thành Phó Tổng thống Argentina

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO