Bất ngờ, Barcelona bị loại ở UEFA Champions League

B.Phúc (tổng hợp) 27/10/2022 08:13

Bảng C Champions League đã ngã ngũ trước lượt trận cuối cùng. Bayern Munich (15 điểm) và Inter Milan (10 điểm) giành vé đi tiếp. Barcelona (4 điểm) bị loại ở Champions League và sẽ xuống chơi ở Europa League.

Ngôi sao người Cameroon, Eric Maxim Choupo-Moting nhân đôi cách biệt lên 2-0 ở phút 31 (Ảnh: Reuters).

Bayern Munich đã giành vé đi tiếp và họ ung dung khi đối đầu Barcelona ở Nou Camp. Tuy nhiên đại diện nước Đức vẫn đưa ra sân đội hình mạnh với Gnabry, Musiala, Mane và phát hiện mới Choupo-Moting trên hàng công. Bên phía Barcelona, HLV Xavi Hernandez tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình với Kessie, Busquets và De Jong ở giữa sân. Nhiệm vụ ghi bàn được trao cho Pedri, Dembele và Lewandowski.

Ở trận đấu sớm, Inter Milan giành chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Viktoria Plzen. Điều đó khiến Barcelona mất hết tinh thần bởi nếu có thắng Bayern Munich, họ cũng khó có cơ hội đi tiếp.

Ngay phút thứ 10, mành lưới của Barcelona đã rung lên sau tình huống phá bẫy việt vị thoát xuống ghi bàn của tiền đạo Sadio Mane. Nhận bàn thua sớm, Barcelona gần như buông xuôi trong khi Bayern Munich chủ động hoàn toàn về thế trận.

Phút 31, cách biệt được nhân đôi lên 2-0 cho nhà vô địch Bundesliga. Serge Gnabry chọc khe cho Eric Maxim Choupo-Moting băng xuống ra chân chéo góc trong vòng cấm hạ gục thủ thành Marc-Andre Ter Stegen.

Phút 44, Robert Lewandowski ngã trong vòng cấm nhưng sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài đã không cho Barcelona hưởng phạt đền. Hiệp 1 khép lại với phần thắng 2-0 nghiêng về Bayern Munich.

Sang hiệp 2, Bayern Munich tiếp tục là đội áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút 55, Gnabry sút tung lưới Barcelona nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Barcelona dù bị dẫn bàn nhưng họ không đẩy cao đội hình mạnh và để đối thủ áp đảo.

Ở phút bù giờ thứ 4, khi hậu vệ Benjamin Pavard ấn định chiến thắng 3-0 với cú sút xa đẹp mắt. Barcelona tiếp tục ôm hận trước Bayern Munich bằng một trận thua đậm, đồng thời họ trải qua năm thứ hai liên tiếp bị loại ở vòng bảng Champions League.

Bảng C Champions League đã ngã ngũ trước lượt trận cuối cùng. Bayern Munich (15 điểm) và Inter Milan (10 điểm) giành vé đi tiếp. Barcelona (4 điểm) bị loại ở Champions League và sẽ xuống chơi ở Europa League.

Nỗi thất vọng của HLV Xavi khi Barcelona bị loại ở Champions League (Ảnh: GI).

Viktoria Plzen (0 điểm) cầm chắc vị trí cuối bảng và họ sẽ tìm điểm danh dự khi đấu Barcelona ở lượt cuối. Cuộc so tài giữa Bayern Munich và Inter Milan cũng không còn nhiều ý nghĩa.

Đội hình thi đấu

Barcelona (4-3-3): ter Stegen; Bellerín, Koundé (Garcia 68'), Alonso, Balde; Kessie, Busquets (Torres 59'), de Jong; Dembélé (Fati 68'), Lewandowski (Torre 82'), Pedri (Raphinha 59')

Bayern Munich (4-2-3-1): Ulreich; Mazraoui (Stansic 79'), Upamecano (Pavard 63'), de Ligt, Davies; Kimmich, Goretzka; Gnabry, Musiala (Gravenberch 67'), Mané; Choupo-Moting (Muller 63')

Bàn thắng: Mane, Choupo-Moting, Pavard

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bất ngờ, Barcelona bị loại ở UEFA Champions League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO