Bất ngờ Man Utd để thua 0-7 trước Liverpool

b.phúc (tổng hợp) 06/03/2023 07:20

Man Utd đã phải nhận trận thua hổ thẹn 0-7 trên sân Anfield của Liverpool thuộc vòng 26 Premier League.

Salah (thứ hai từ phải sang) đã trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử CLB Liverpool (Ảnh: GI).

Theo Dân Trí, chiến thắng của Liverpool mang dấu ấn của bốn cá nhân gồm Gakpo, Nunez và Salah, mỗi người có một cú đúp, còn Firmino góp một bàn thắng. Có thêm ba điểm, Liverpool vươn lên vị trí thứ 5 với 42 điểm và chính thức trở lại cuộc đua Top 4 Premier League. The Kop hiện tại chỉ kém đội xếp thứ 4 Tottenham 3 điểm, nhưng thi đấu ít hơn một trận. Thua trận, Man Utd vẫn đứng thứ 3 với 49 điểm.

Man Utd kiểm soát bóng ít hơn, đội khách cũng dứt điểm ít hơn Liverpool, tuy nhiên độ chính xác trong khâu dứt điểm lại cao hơn khiến thủ thành Alisson phải chơi rất tập trung. Trong 7 lần dứt điểm đầu tiên, Liverpool không sút trúng cầu môn đội khách. Tuy nhiên, ở lần thứ 8 dứt điểm, Liverpool đã ghi bàn.

Phút 42, Robertson hút Dalot theo từ biên trái vào trung lộ, Fred không trám kịp vị trí để Gako có khoảng trống lớn và thoải mái nhận cú chọc khe của đồng đội. Cầu thủ người Hà Lan xâm nhập vòng cấm địa, ngoặt bóng loại bỏ Varane và cứa lòng vào góc phải cầu môn khiến De Gea chôn chân đứng nhìn. Một bàn thắng đẹp của Gakpo.

Bước vào hiệp hai được hai phút, Man Utd bị thủng lưới bàn thứ hai. Bắt nguồn từ tình huống chuyền sai mất bóng của Shaw, sau đó là một loạt các pha cản phá bất thành của cầu thủ đội khách. Cuối cùng, Shaw chặn cú tạt của Salah vô tình tạo cơ hội cho Elliott tạt bóng thuận lợi để Nunez đánh đầu từ cự ly 5m ghi bàn.

Phút 50, Salah nhận bóng ở bên phải trong đợt phản công nhanh, cầu thủ người Ai Cập "vờn" Martinez bằng những cú lắc chân liên tục, sau đó anh chuyền bóng để Gakpo thoát xuống dứt điểm từ góc hẹp bên phải ghi bàn. Shaw quá chú ý vào Salah nên không phát hiện Gakpo thoát xuống.

Phút 66, sự hời hợt của Antony khi để mất bóng giúp Liverpool lên bóng phản công nhanh. Trong khi các cầu thủ Liverpool lao lên thì Antony đã đứng lại như thể không liên quan. Sau đó, kịch bản cũ lặp lại với hàng thủ Man Utd, họ cản phá lập bập để bóng tới chỗ Salah. Với một cú vuốt uy lực bằng chân phải, đưa bóng hướng vào góc cao bên trái, Salah đã nâng tỷ số lên 4-0.

Phút 75, hàng thủ của Man Utd lùi quá sâu không chú ý tới các cầu thủ Liverpool ở tuyến sau. Henderson tạt bóng vừa tầm để Nunez băng vào đánh đầu từ cự ly chừng 5m ghi bàn nâng tỷ số lên 5-0 cho đội chủ nhà.

Phút 83, cú phá bóng của Shaw đập chân một cầu thủ Liverpool văng lại đúng chỗ Salah, cầu thủ người Ai Cập dễ dàng ghi bàn từ cự ly chừng 5m. Đây là bàn thắng đưa Salah trở thành cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất trong lịch sử Liverpool.

Firmino ấn định chiến thắng 7-0 cho Liverpool (Ảnh: GI).

Phút 88, các cầu thủ Liverpool tổ chức tấn công và dễ dàng xé toang hàng thủ của Man Utd như những lần trước. Firmino dứt điểm từ góc hẹp bên phải đưa bóng qua De Gea đi vào lưới. Dalot chạy về hỗ trợ phòng thủ, không hiểu sao anh lại đứng sâu trong cầu môn nên khi cầu thủ này phá bóng ra thì đã có bàn thắng cho Liverpool.

Sau bàn thắng thứ bảy, Liverpool tiếp tục chơi quyết liệt. Man Utd có chút may mắn khi không bị thổi phạt đền ở những phút cuối trận, nhờ vậy họ không bị thủng lưới thêm. Dẫu vậy, kết quả thua 0-7 vẫn là vết nhơ lớn trong lịch sử của Man Utd.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bất ngờ Man Utd để thua 0-7 trước Liverpool

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO