Bất ngờ với điểm thi lớp 10 ở TP Hồ Chí Minh

Đoàn Xá 13/06/2018 17:16

Chiều 13/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP HCM đã công bố điểm thi của hơn 87.000 thí sinh dự thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2018-2019. Đáng chú ý, có rất nhiều bất ngờ về điểm thi của các thí sinh khiến nhiều người dự kiến sẽ có thay đổi lớn về điểm chuẩn của các trường trên địa bàn.

Bất ngờ với điểm thi lớp 10 ở TP Hồ Chí Minh

Nhiều thí sinh bất ngờ vì điểm thi năm nay khá thấp.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc sở GD&ĐT thành phố cho biết, điểm thi chung của thí sinh dự thi môn Ngữ văn có phổ điểm cao nhất, với 86,31% số thí sinh đạt điểm trên trung bình (5 điểm). Tỷ lệ này với môn Toán chỉ là 48,54% và với môn Anh văn là 50,9%. Tuy nhiên, thống kê lại cho thấy, không có thí sinh nào đạt điểm 10 tuyệt đối môn Ngữ văn trong khi tổng số thí sinh đạt điểm 10 môn Toán là 808 thí sinh. Ngược lại, không có thí sinh nào bị điểm 0 môn Toán nhưng có 4 thí sinh bị điểm 0 môn Anh văn và tới 9 thí sinh bị điểm 0 môn Ngữ văn. Đối với các môn khác, như môn Hóa học, Vật lý hay Sinh học, do lượng bài thi khá ít, đều chưa tới một ngàn bài thi và phổ điểm trung bình cũng chỉ ở mức từ 50-60% thí sinh đạt điểm trung bình. Vì vậy, điểm chuẩn và tỷ lệ đậu xét tuyển của thí sinh chủ yếu phụ thuộc vào 3 môn cơ bản là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.

Ngoài ra, ông Hiếu cũng lưu ý các thí sinh và phụ huynh, ngay sau khi có điểm, thí sinh có quyền xin phúc khảo bài thi tại các cơ sở dự thi. Thí sinh nhận và nộp đơn phúc khảo tại các trường THCS, nơi đã nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển đến ngày 15/6. Dự kiến ngày 19/6, hội đồng tuyển sinh công bố kết quả chấm phúc khảo.

Một chuyên gia giáo dục nhìn nhận, với phổ điểm khá thấp là quá nửa bài thi môn Toán và Anh văn đều dưới trung bình, dự kiến điểm chuẩn của nhiều trường năm nay sẽ giảm mạnh so với mức điểm chuẩn năm ngoái. Đó là cơ sở để các thí sinh có những lựa chọn cho riêng mình, bởi dự báo việc cạnh tranh xét tuyển lớp 10 công lập năm nay ở TP HCM rất gay gắt.

Dự kiến, khoảng gần một tháng nữa, ngày 10/7, thành phố Hồ Chí Minh sẽ công bố điểm chuẩn của các trường công lập, trường chuyên trên địa bàn. Điểm xét tuyển là tổng điểm ba bài thi tuyển sinh vào lớp 10 (trong đó môn Ngữ văn và Toán hệ số 2), điểm ưu tiên, điểm nghề được cộng thêm (nếu có). Các thí sinh phải có đủ 3 bài thi, không bài thi nào bị điểm 0 và nếu rớt nguyện vọng 1, thí sinh có thể có các lựa chọn nguyện vọng 2 và 3. Tuy nhiên, điểm của nguyện vọng sau không chênh lệch quá 1 điểm so với nguyện vọng trước đó. Sau đó, từ ngày 11 đến 27/7 tới, các trường THPT trên địa bàn thành phố sẽ tổ chức nhận hồ sơ nhập học (học bạ, giấy khai sinh, giấy chứng nhận tốt nghiệp) của thí sinh trúng tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bất ngờ với điểm thi lớp 10 ở TP Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO