Bắt nhóm đối tượng giả làm 'hiệp sĩ đường phố' đi cướp giật

Đoàn Xá 22/07/2022 14:35

Giả làm "hiệp sĩ đường phố" đe dọa, cướp tiền bạc của người đi đường có dấu hiệu vi phạm giao thông là chiêu bài của nhóm đối tượng này.

Ngày 22/7, Công an TP Thủ Đức (TP HCM) cho biết đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đây là nhóm người giả danh “hiệp sĩ đường phố” để cướp giật, lấy tiền người dân trên địa bàn thời gian qua. Các đối tượng gồm Lê Tấn Phát, Nguyễn Ngọc Minh, Hồ Văn Tuấn Anh, Nguyễn Hoàng Lân, Lâm Chiến Thắng, Lương Văn Tuyên.

Theo cơ quan công an, nhóm đối tượng này quê ở TP HCM và các địa phương lân cận TP HCM, tuổi từ 19 tới 32 quen biết và lập nhóm cùng nhau trên mạng xã hội zalo, facebook tự xưng là “hiệp sĩ đường phố”.

Hàng ngày, nhóm đối tượng sử dụng xe gắn máy chạy trên các tuyến đường ở TP Thủ Đức tìm kiếm những nạn nhân là người không đội nón bảo hiểm, chạy quá tốc độ… rồi ép lại nạn nhân dừng lại, tự xưng là “hiệp sĩ đường phố” buộc nạn nhân về trụ sở công an làm việc.

Do lo sợ nên nhiều nạn nhân buộc phải đưa tiền cho nhóm đội tượng này để không bị rắc rối.

Cũng theo Công an TP Thủ Đức, do vụ việc xảy ra nhiều lần, nhiều nạn nhân bị cưỡng đoạt tiền bạc nên cơ quan công an đã vào cuộc xác minh.

Sau một thời gian theo dõi, lực lượng công an đã bắt quả tang nhóm đối tượng này khi đang cưỡng đoạt tài sản của người dân trên địa bàn. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Nhóm đối tượng bị công an tạm giữ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt nhóm đối tượng giả làm 'hiệp sĩ đường phố' đi cướp giật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO