Bắt nhóm đối tượng lừa đưa người vượt biên trái phép giá hàng nghìn đô la

Nguyễn Quốc 30/10/2019 21:06

Ngày 30/10. Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can, để làm rõ tội danh “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép”.

Bắt nhóm đối tượng lừa đưa người vượt biên trái phép giá hàng nghìn đô la

Đối tượng Nguyễn Khắc Trọng tại cơ quan điều tra.

Theo đó, các đối tượng vừa bị khởi tố được xác định gồm Bùi Thị Thu Hồng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại, Dịch vụ, Tư vấn, Đào tạo Hoàng Phát; Nguyễn Khắc Trọng (chồng của Hồng, trú tại tỉnh Đăk Lăk); Nguyễn Văn Chương (trú tại xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Trước đó, nhóm đối tượng này biết gia đình ông Lại Đình Th. (trú xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) có ý định cho con trai đi định cư ở Mỹ nên tìm đến dụ dỗ.

Các đối tượng này cam kết con ông Th. sẽ được đi bằng đường du lịch đến những nước giáp biên giới với Mỹ, sau đó vào Mỹ định cư. Nghe lời ngon ngọt từ những đối tượng này, vợ chồng ông Th. đã chuyển cho những người này số tiền 36.000 USD để làm thủ tục.

Nhận được đơn tố giác tội phạm, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vào cuộc điều tra, xác định thêm 4 nạn nhân của nhóm tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài này và mỗi người đã đóng ít nhất 21.000 USD.

Hiện cơ quan công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt nhóm đối tượng lừa đưa người vượt biên trái phép giá hàng nghìn đô la

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO