Bắt nhóm 'siêu trộm' mỗi đêm 'săn' 100 con chó

Điền Bắc 23/07/2022 10:45

Với địa bàn hoạt động với quy mô liên huyện, liên tỉnh, một ổ nhóm trộm chó chuyên nghiệp gồm 6 đối tượng vừa bị Công an Nghệ An triệt phá.

Thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh liên tiếp xảy ra các vụ trộm chó, điều này không chỉ làm người dân hoang mang, lo lắng mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Qua điều tra, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Nghệ An) đã xác định, nhóm trộm chó có địa bàn hoạt động rộng, rất chuyên nghiệp, nên đã tiến hành xác lập chuyên án để đấu tranh triệt xóa.

Tang vật vụ án.

Sau nhiều ngày đêm theo dõi di biến động, rạng sáng 20/7, Ban chuyên án đã bắt đồng loạt 6 đối tượng do Vương Văn Hồng (36 tuổi), trú phường Vinh Tân, TP Vinh (Nghệ An) chủ mưu.

Khám xét tại nhà riêng và cửa hàng bán chó của Hồng, cơ quan công an thu giữ được bao gồm 63 con chó sống và 9 con chó trong thùng đông lạnh có tổng trọng lượng 900kg, 15 con mèo sống, 1 xe ô tô tải mang biển kiểm soát: 37C-376.37, 4 xe mô tô gắn biển giả, 1 súng dạng côn cùng 5 viên đạn, 100 bao bì đục lỗ, 3 súng bắn điện, dụng cụ chế tạo súng bắn điện,…

Ngoài đối tượng Hồng, còn thêm một đối tượng giúp sức là Đoàn Chí Linh (36 tuổi), trú phường Vinh Tân được Hồng thuê với giá 500.000 - 1.000.000 đồng cho mỗi lần cùng Hồng đi thu gom chó. Riêng 4 đối tượng còn lại được Hồng chuẩn bị nhiều công cụ hỗ trợ, sau khi săn được chó hàng đêm rồi đem bán lại cho Hồng với giá 50.000 đồng/kg chó.

Những chiếc xe máy săn chó vào mỗi buổi đêm, luôn được các đối tượng thay bằng biển số giả.

Còn đối tượng Hồng khai nhận, tự chế tạo súng bắn điện, chuẩn bị bao bì và xăng xe cho các đối tượng đi trộm chó. Chó sau khi thu gom được Hồng bán cho các đối tượng đầu nậu ở Thanh Hóa hoặc các cửa hàng bán thịt chó trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc (Nghệ An).

Được biết, để lập nên một ổ nhóm "siêu trộm chó" chuyên nghiệp, Hồng đã chuẩn bị kĩ lưỡng từ nhân sự cho đến công cụ hỗ trợ.

18h hàng ngày, các đối tượng tập kết tại nhà riêng của Hồng để thay quần áo, đem theo các công cụ như: Súng bắn điện, gậy gộc, kích chó, chai lọ, bao bì,… để săn mồi.

Riêng 4 đối tượng trực tiếp bắt chó di chuyển bằng xe mô tô, phát hiện có chó thả rông lập tức áp sát và dùng súng bắn điện rồi nhét chó vào bì đục lỗ sẵn, mỗi bì nhét 4-5 con, khi bắt được một số lượng chó nhất định sẽ liên lạc cho Hồng và Linh di chuyển xe tải đến để đưa chó lên thùng xe.

Mỗi đêm như vậy các đối tượng chia thành 3 ca từ nhá nhem tối cho đến sáng hôm sau. Trung bình mỗi đêm trộm gần 100 con chó. Trong quá trình điều tra và truy bắt các đối tượng, Ban chuyên án đã gặp không ít khó khăn bởi các đối tượng vô cùng ranh mãnh: Sử dụng biển số giả, liên tục thay đổi địa bàn trộm cắp…

Chiếc xe tải dùng để thu gom chó trộm được.

Đáng nói, các đối tượng đã chuẩn bị rất nhiều phương tiện để sẵn sàng chống trả lại người dân cũng như lực lượng chức năng như: Súng dạng côn, xịt hơi cay, ớt bột, nỏ cao su,…

Hiện, cơ quan điều tra đang hoàn tất thủ tục để xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật. Cơ quan Công an thông báo cho người dân ai có chó, mèo bị mất ở các địa bàn thành phố Vinh và các huyện Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Thanh Chương và tỉnh Hà Tĩnh thì đến ngay Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An để nhận lại tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt nhóm 'siêu trộm' mỗi đêm 'săn' 100 con chó

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO