Bắt nữ nhân viên bảo hiểm Prudential lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Đăng Khôi 30/08/2022 20:35

Lợi dụng làm đại lý cho Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (Công ty Bảo hiểm Prudential) tại Quảng Bình, Đinh Thị Minh Liệu đã lừa đảo 3 nạn nhân chiếm đoạt gần 100 triệu đồng.

Ngày 29/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị đã thi hành lệnh khám xét nơi ở của Đinh Thị Minh Liệu (45 tuổi, trú tại TDP 11, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo lực lượng chức năng, từ tháng 12/2008, Đinh Thị Minh Liệu làm đại lý cho Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (Công ty Bảo hiểm Prudential).

Trong thời gian trên, Đinh Minh Liệu đã bán bảo hiểm cho nhiều cá nhân trú tại thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) và định kỳ 6 tháng thu tiền phí bảo hiểm từ người mua bảo hiểm nhưng không nộp lại cho công ty mà chiếm đoạt, sử dụng cá nhân dẫn đến các hợp đồng này bị mất hiệu lực.

Lực lượng chức năng khám xét nơi ở của Đinh Thị Minh Liệu.

Sau khi các hợp đồng bị mất hiệu lực, Đinh Thị Minh Liệu vẫn tiếp tục thu tiền phí bảo hiểm từ người mua và chiếm đoạt.

Theo đó, các lần thu tiền trên, Liệu không viết phiếu thu theo quy định mà chỉ yêu cầu họ đưa phiếu thu cũ ra để Liệu sửa chữa, ghi thêm thông tin nộp tiền rồi đưa cho người nộp tiền giữ nhằm lấy lòng tin để họ giao tiền.

Với những thủ đoạn này, Đinh Thị Minh Liệu đã thực hiện hành vi gian dối để chiếm đoạt số tiền của 3 nạn nhân tại địa bàn huyện Minh Hóa với hơn 81,6 triệu đồng.

Hiện, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra, mở rộng và thông báo cho ai là bị hại liên hệ đến Trực ban Hình sự (đường Nguyễn Trãi, phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới, số điện thoại 02323.822.790) để giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt nữ nhân viên bảo hiểm Prudential lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO