Bắt quả tang phóng viên tống tiền doanh nghiệp

Quốc Trung 07/08/2017 14:15

Theo thông tin từ Công an TP Cần Thơ, qua thông tin tố giác tội phạm của doanh nghiệp, khoảng 20h ngày 6/8/2017 lực lượng chức năng đã bắt quả tang đối tượng Phạm Lê Hoàng Uyển 41 tuổi hiện là phóng viên Tạp Chí Hướng nghiệp và Hoà nhập đang nhận 280 triệu đồng của 2 doanh nghiệp bất động sản (có trụ sở tại tỉnh Hậu Giang ) tại quán cà phê Hoa Cau, quận Ninh Kiều, Công an TP Cần Thơ.

Đối tượng Uyển và tang vật.

Thượng tá Trần Văn Dương, Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an TP Cần Thơ cho biết: Thông tin ban đầu xác định, từ ngày 31/7 đến 4/8/2017, trên Báo Phụ Nữ TP HCM có đăng loạt 3 bài viết với các tiêu đề: “Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỉ đồng cho dự án ma”; “Ve sầu thoát xác” và “vẽ khu du lịch 1.000 tỉ đồng bằng miệng”.

Sau khi các bài báo này đăng lên, đối tượng Uyển đã thông báo cho Giám đốc doanh nghiệp, nếu muốn gỡ 3 bài viết trên thì phải đưa cho Uyển số tiền là 700 triệu đồng, nếu chậm thì báo sẽ tiếp tục đăng thêm 1 bài nữa, khi đó muốn gỡ xuống thì số tiền phải là 1 tỉ đồng.

Sau khi thống nhất số tiền trên Uyển từ TP HCM đến Cần Thơ để nhận tiền thì bị bắt quả tang.

Tại hiện trường, lực lượng Công an thu được tang vật gồm có 280 triệu đồng (tiền của doanh nghiệp đưa cho phóng viên); 3 điện thoại di động và một số tài liệu khác có liên quan.

Hiện Công an TP Cần Thơ đã ra quyết định tạm giữ hình sự Uyển và tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt quả tang phóng viên tống tiền doanh nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO