Bắt 'siêu trộm' chuyên đi xe biển kiểm soát giả gây án

Cẩm Kỳ 18/08/2022 11:50

Cùng đồng bọn thực hiện 9 vụ trộm cắp tài sản trên các tuyến đường ở hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, Nguyễn Ánh Dương vừa bị Công an huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam.

Ngày 18/8, nguồn tin từ Công an huyện Can Lộc, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Ánh Dương (37 tuổi, trú tại xã Thanh Giang huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Ánh Dương tại cơ quan công an.

Theo đó, khoảng 8h ngày 1/8, ông T.V.T (66 tuổi, trú tại xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc) đến một ngân hàng trên địa bàn thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc) để làm thủ tục rút hơn 100 triệu đồng.

Sau khi rút tiền, ông T. cất số tiền trên vào cốp xe máy của mình rồi ghé vào cửa hàng thực phẩm gần đó để mua hàng.

Lợi dụng sơ hở của ông T., kẻ gian đã móc cốp xe, lấy trộm toàn bộ số tiền.

Phát hiện bị mất tiền, ông T. đã đến cơ quan Công an huyện Can Lộc để trình báo.

Nhận được tin báo, Công an huyện Can Lộc đã nhanh chóng tập trung chỉ đạo, quyết liệt áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để xây dựng mô hình, truy bắt đối tượng nghi vấn.

Chiếc xe máy cùng BKS giả do đối tượng Dương dùng để thực hiện hành vi trộm cắp.

Sau một ngày điều tra và khoanh vùng đối tượng, ngày 2/8, lực lượng công an đã phát hiện đối tượng nghi vấn đang di chuyển trên tuyến QL1A (đoạn qua thị trấn Nghèn) nên đã phân công tổ công tác phục kích tại nhiều tuyến đường.

Khi tổ trinh sát ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra, đối tượng đã tăng tốc bỏ chạy nhưng ngay lập tức đã bị các mũi trinh sát khác bao vây, bắt giữ tại đường tránh thị xã Hồng Lĩnh (thuộc xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh).

Quá trình xác minh nhanh, đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Ánh Dương và cũng chính là người đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của ông T.V.T.

Tại cơ quan công an, Dương khai nhận trong thời gian từ tháng 6/2022 đến 2/8/2022 đã cùng đồng bọn thực hiện 9 vụ trộm cắp tài sản gồm tiền, vàng và xe máy trên các tuyến giao thông ở hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh với tổng trị giá tài sản khoảng 600 triệu đồng.

Theo tài liệu điều tra, Dương cùng đồng bọn đã sử dụng thủ đoạn hết sức tinh vi; các đối tượng sử dụng 3 xe máy mang 6 BKS giả để di chuyển trên các tuyến đường tìm kiếm những người vừa rút tiền tại ngân hàng.

Dụng cụ thực hiện hành vi và tang vật vụ án.

Sau khi xác định “con mồi”, nhóm này tiếp tục theo dõi và chọn thời điểm thích hợp, dùng mảnh vỡ bugi xe máy ném vỡ kính đối với ô tô, móc cốp đối với xe máy để chiếm đoạt tiền và tài sản có giá trị.

Quá trình di chuyển để thực hiện việc trộm cắp, các đối tượng luôn mang theo công cụ phá khóa xe máy tự chế để lấy trộm xe máy khi có cơ hội và thường xuyên thay đổi trang phục quần, áo, mũ bảo hiểm để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện.

Được biết, Nguyễn Ánh Dương đã có 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trốn khỏi nơi giam giữ.

Hiện, Dương đang bị Công an huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An khởi tố về hành vi đánh bạc và lập hồ sơ truy tìm.

Công an huyện Can Lộc đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, truy thu tài vật chứng và củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt 'siêu trộm' chuyên đi xe biển kiểm soát giả gây án

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO