Bắt tạm giam đối tượng giả danh cán bộ văn phòng 1 cửa để lừa đảo làm sổ đỏ

Văn Dũng 09/01/2022 19:12

Cơ quan công an đã bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Bá Tỵ giả danh cán bộ văn phòng 1 cửa để lừa dân làm sổ đỏ chiếm đoạt tiền.

Ngày 9/1, một lãnh đạo Công an huyện Krông Nô, Đắk Nông cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự Lê Bá Thắng (58 tuổi), trú tại huyện Đắk Mil, Đắk Nông và Phạm Thị Tỵ (45 tuổi, trú tại huyện Krông Bông, Đắk Lắk để điều tra, làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, tháng 7/2021, ông Cao Hữu Dũng (trú tại xã Nâm Nung, huyện Kông Nô) nhờ Thắng làm giúp sổ đỏ cho mảnh đất ở gần đất của gia đình.

Thắng giới thiệu Tỵ là cán bộ Văn phòng một cửa tỉnh Đắk Nông, sẽ làm sổ đỏ cho ông Dũng với tổng chi phí 35 triệu đồng. Gia đình ông Dũng sau đó đưa trước cho Thắng, Tỵ 7 triệu đồng số tiền còn lại sau khi giao sổ đỏ sẽ trả hết.

Tương tự, tháng 9/2021, Thắng và Tỵ nhận của một hộ dân khác ở xã Nâm Nung số tiền 15 triệu đồng trên tổng số 65 triệu đồng để giúp bà này làm sổ đỏ.

Sau khi nhận tiền của các nạn nhân, thông qua mạng xã hội, Thắng đã liên hệ với 1 đối tượng (chưa rõ nhân thân, lai lịch) để làm 3 cái sổ đỏ (ông Dũng 2 cái và bà Lệ 1 cái) với giá 12 triệu đồng/1 sổ đỏ.

Đến đầu tháng 1 năm 2022, sau khi nhận được sổ đỏ, Thắng đi giao cho ông Dũng và bà Lệ rồi lấy số tiền còn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt tạm giam đối tượng giả danh cán bộ văn phòng 1 cửa để lừa đảo làm sổ đỏ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO