Bắt tạm giam nguyên trưởng phòng tài nguyên môi trường và thuộc cấp do vi phạm quản lý đất đai

HÙNG NHƠN 24/02/2022 13:22

Trong giai đoạn còn giữ chức vụ Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đắk Hà, Yến và thuộc cấp đã tham mưu cho cấp trên về việc giao đất không thông qua đấu giá.

Ngày 24/2, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum cho biết, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Nguyễn Cao Yến (nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trườnghuyện Đắk Hà, hiện là Phó ban Dân vận, Huyện ủy Đắk Hà) và Ninh Thành Luân (chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đắk Hà) để điều tra về tội “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”, quy định tại Điều 229 BLHS. Các quyết định này đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 3/2017 đến tháng 10/2018, ông Yến và ông Luân tham mưu cho cấp có thẩm quyền trái quy định về việc thực hiện giao đất không thông qua đấu giá.

Cụ thể, 2 cán bộ này trực tiếp lập hồ sơ, tờ trình tham mưu đề nghị UBND huyện Đăk Hà giao đất không đúng đối tượng với 81 lô đất ở cho 54 trường hợp cá nhân, hộ gia đình, với tổng diện tích là 25.961,5 m2. Tổng giá trị quyền sử dụng đất được quy thành tiền là hơn 5,8 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong giai đoạn 2017-2019, UBND huyện Đắk Hà cũng tổ chức đấu giá nhiều diện tích đất đã được xác định không đúng quy định pháp luật.

Có thể kể đến Dự án khai thác phát triển kết cấu hạ tầng tại khu vực tổ dân phố 9, thị trấn Đắk Hà, có tổng diện tích 24,7ha, trong đó diện tích sử dụng để tạo vốn là 17,87 ha.

Khi diện tích này chưa có trong kế hoạch sử dụng đất, UBND huyện Đắk Hà đã cho triển khai thực hiện thì dự án.

Sau khi triển khai, UBND huyện Đắk Hà báo cáo đã tổ chức đấu giá thành công và ông Phan Đức Thuyên (nguyên Phó trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện Đắk Hà) là người trúng đấu giá trọn gói 67 lô đất, với diện tích 17.630 m2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt tạm giam nguyên trưởng phòng tài nguyên môi trường và thuộc cấp do vi phạm quản lý đất đai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO