Bắt xe khách chở 6 tạ mèo đông lạnh

Hạnh Nguyên 14/01/2020 14:37

Chủ ô tô khách nhận chở số mèo đông lạnh từ Đồng Tháp ra Thái Bình, đến đó sẽ có người đến nhận hàng.

Bắt xe khách chở 6 tạ mèo đông lạnh

Mèo đông lạnh được trữ trong thùng xốp.

Ngày 14/1, thông tin từ Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị vừa phối hợp với lực lượng CSGT, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hà Tĩnh phát hiện, bắt giữ một xe ôtô khách giường nằm chở 600kg mèo đông lạnh. Số thịt này không có hóa đơn, chứng từ xác nhận nguồn gốc, xuất xứ.

Trước đó, khoảng 22h tối 13/1, trên QL 1A, đoạn qua xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh), trong lúc tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh phát hiện xe ôtô khách giường nằm mang biển kiểm soát 17B-015.62 chạy theo hướng Nam - Bắc có nhiều nghi vấn nên đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 6 thùng xốp chứa động vật mèo đông lạnh, trọng lượng khoảng 600 kg đã biến đổi màu sắc, bốc mùi hôi thối.

Đáng nói, tài xế xe khách là Đặng Văn Dương (33 tuổi) và chủ xe là ông Nguyễn Văn Dĩnh (42 tuổi, cùng trú tại Vũ Thư, Thái Bình) không xuất trình được giấy tờ chứng mình nguồn gốc, không có dấu kiểm dịch.

Chủ xe Nguyễn Văn Dĩnh cho biết ông được một người khách đi đường nhờ vận chuyển số mèo đông lạnh trên từ tỉnh Đồng Tháp ra tỉnh Thái Bình; đến Thái Bình sẽ có người gọi điện cho chủ xe để nhận lại hàng.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hà Tĩnh đã đề nghị tiêu hủy số mèo đông lạnh nói trên theo quy định. Vụ việc đang được lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục điều tra và làm rõ theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt xe khách chở 6 tạ mèo đông lạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO