Bầu cử Mỹ 2020: Ái nữ nhà Trump phá kỷ lục gây quỹ của ông Obama

02/11/2020 10:42

Cô Ivanka Trump đã thể hiện là cánh tay đắc lực của cha - Tổng thống Mỹ Donald Trump - trong chiến dịch tái tranh cử 2020 của ông, khi cô phá kỷ lục gây quỹ trong một ngày của ông Barack Obama.

Cô Ivanka Trump. Ảnh: Fox News.

Washington Examiner đưa tin, cô Ivanka, 39 tuổi, từ đầu mùa tranh cử đã kêu gọi được 35 triệu USD vào quỹ tranh cử của cha. Đặc biệt khi bầu cử Mỹ 2020 sắp tới gần, cô Ivanka đã tăng tốc ở các bang chiến trường - nơi cạnh tranh giữa 2 ứng viên Donald Trump và Joe Biden diễn ra rất quyết liệt trước ngày bầu cử 3/11.

Cô Ivanka đã phá kỷ lục gây quỹ trong một ngày của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama khi ái nữ nhà Trump kêu gọi được 4,5 triệu USD trong một sự kiện ở Austin, Texas. Trong khi đó, kỷ lục của ông Obama là 3,8 triệu USD, thiết lập năm 2014, theo Washington Examiner.

Theo The Hill, Ivanka tuần trước đã thu về 13 triệu USD trong 4 sự kiện gây quỹ ở California và Detroit. Từ ngày 25/10, Ivanka tích cực tham gia 11 sự kiện vận động tranh cử. Tổng cộng, từ tháng 8, cô đã chủ trì 32 sự kiện, nhằm gây quỹ và truyền đi các thông điệp có lợi cho cha.

“Những nhà tài trợ cảm thấy hài lòng khi nghe trực tiếp từ cô Ivanka về chính sách mà cha cô đã ban hành và tầm nhìn của ông trong 4 năm tới”, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa Ronna McDaniel nhận định.

Ivanka được xem là “vũ khí” thu hút nhóm nữ cử tri ngoại ô, nhằm lôi kéo họ tiếp tục bầu cho ông Trump sau khi họ đã giúp ông làm nên chiến thắng hồi năm 2016.

Các khoản tiền mà cô Ivanka mang về được xem là đóng góp có ý nghĩa vào chiến dịch của ông Trump khi trong thời gian qua họ đối mặt với khó khăn về tài chính so với đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden.

Ủy ban bầu cử liên bang trước đó công bố chiến dịch của ông Biden kết thúc tháng 9 với khoản tiền mặt 177,3 triệu USD trong khi ông Trump chỉ có 63,1 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bầu cử Mỹ 2020: Ái nữ nhà Trump phá kỷ lục gây quỹ của ông Obama

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO