Bầu cử Mỹ 2020: Chiến dịch của ông Biden thừa nhận ông Trump có thể đắc cử

18/10/2020 10:52

Chiến dịch của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Mỹ Joe Biden cho rằng Tổng thống Donald Trump vẫn có thể tái đắc cử khi cuộc “so găng” ở nhiều bang chiến trường rất sít sao.

Hai ứng viên tổng thống Mỹ. (Ảnh: Getty).

Fox News dẫn nội dung bản ghi nhớ dài 3 trang của Jen O'Malley Dillon, giám đốc quản lý chiến dịch tranh cử của ứng viên Joe Biden, ngày 17/10 cảnh báo người ủng hộ không nên chủ quan với đà thắng thế hiện tại của ông Biden và đảng Dân chủ.

"Thực tế là cuộc đua này sít sao hơn nhiều so với những gì mà chúng ta thấy trên Twitter và truyền hình", bà Dillon viết.

Bà Dillion cảnh báo, các thăm dò dư luận cho thấy ông Biden dẫn trước đối thủ Cộng hòa Donald Trump có thể không chính xác mà bài học chính là những gì đã diễn ra trong cuộc bầu cử năm 2016.

"Kể cả những hãng khảo sát tốt nhất vẫn có thể sai, những dữ liệu như số người đi bỏ phiếu cho thấy chúng ta đang bị bám đuổi sít sao ở những bang chiến trường quan trọng. Chúng ta cần một chiến dịch vận động giống như thể chúng ta đang bị thua", bà Dillon nhấn mạnh.

Bà Dillon bình luận thêm: "Nếu chúng ta rút ra kinh nghiệm từ bài học năm 2016, thì chúng ta không thể đánh giá thấp ông Donald Trump cũng như khả năng lật ngược tình thế của ông ấy trong những ngày cuối cùng của chiến dịch tranh cử".

“Chúng ta không thể chủ quan bởi một sự thật nhức nhối là ông Donald Trump vẫn có thể chiến thắng cuộc đua này”, quản lý chiến dịch của ông Biden viết.

Mặt khác, bản ghi nhớ cũng đề cập đến những thế mạnh hiện tại của ông Biden ở giai đoạn nước rút của cuộc bầu cử, trong đó có lợi thế tài chính, gần 3.500 nhân viên tham gia tổ chức chiến dịch vận động ở các bang chiến trường.

Bầu cử Mỹ đang bước vào hai tuần cuối cùng. Hai ứng viên đang ra sức vận động tại các bang chiến trường, những bang được coi là sẽ quyết định kết quả bầu cử năm 2020 ở Mỹ.

Theo các thăm dò dư luận, ông Biden hiện dẫn trước ứng viên Cộng hòa, thậm chí cách biệt có xu hướng nới rộng sau khi ông Trump và nhiều trợ lý mắc Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bầu cử Mỹ 2020: Chiến dịch của ông Biden thừa nhận ông Trump có thể đắc cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO