Bầu cử Mỹ: Cựu Ngoại trưởng H.Clinton ngày càng chiếm ưu thế

Theo TTXVN 28/06/2016 15:04

Hai cuộc thăm dò dư luận mới nhất trên toàn nước Mỹ vào cuối tuần qua cho thấy cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton đang ngày càng chiếm ưu thế so với tỷ phú Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Bầu cử Mỹ: Cựu Ngoại trưởng H.Clinton ngày càng chiếm ưu thế

Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton. (Nguồn: AP).

Theo nguồn tại Washington dẫn kết quả cuộc điều tra của Washington Post/ABC News công bố ngày 27/6 cho biết bà Clinton dẫn trước 12% so với đối thủ với tỷ lệ 51% và 39%, trong khi cuộc điều tra của Wall Street Journal/NBC News poll, cho thấy nữ chính khách đang dẫn trước đối thủ với tỷ lệ 46% và 41%.

Dù khoảng cách giữa hai ứng viên có sự chênh lệch trong hai cuộc thăm dò nhưng tất cả đều cho thấy ông Trump đang ở trong một giai đoạn khó khăn, thể hiện qua việc sa thải người điều hành chiến dịch tranh cử Corey Lewandowski, khó khăn trong vận động tài chính và những phát biểu gây tranh cãi liên quan tới vấn đề chủng tộc.

Khoảng cách 12% của Washington Post/ABC News cho thấy những khó khăn trên đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của ông trùm bất động sản, nhưng khoảng cách 5% bên Wall Street Journal/NBC News lại cho thấy dù sao ông Trump đã "sống sót" trong giai đoạn đó.

Thêm vào đó, không phải mọi chuyện đều quá bất lợi với ông Trump. Trong những câu hỏi có liên quan đến cả ứng viên đảng Tự do Gary Johnson, kết quả cuộc điều tra của Wall Street Journal/NBC News cho thấy, bà Clinton chỉ hơn ông Trump có 1% sự ủng hộ.

Về thành phần ủng hộ, cuộc điều tra của Wall Street Journal/NBC News cho thấy bà Clinton được đông đảo người thiểu số ủng hộ, cụ thể là 87% so với 5% trong các cử tri người gốc Phi, 69% so với 22% trong cử tri gốc Mỹ Latinh. Ngoài ra, bà Clinton cũng dẫn trước ông Trump trong nhóm nữ cử tri, 52% so với 35%. Ngược lại, ông Trump chiếm ưu thế trong cộng đồng người da trắng (49% và 37%), nam giới (48% và 38%) và cử tri độc lập (40% và 30%).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bầu cử Mỹ: Cựu Ngoại trưởng H.Clinton ngày càng chiếm ưu thế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO