Bầu cử Mỹ: Ông Trump 'dạy bảo' người mới Kanye West

08/07/2020 18:32

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng việc ca sĩ nổi tiếng Kanye West tuyên bố tranh cử vào thời điểm này đã quá muộn để thay đổi cục diện cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và ca sĩ nổi tiếng Kanye West (Ảnh: Reuters).

Trả lời phỏng vấn trang RealClearPolitics hôm 7/7 về việc rapper nổi tiếng người Mỹ Kanye West tuyên bố ý định tranh cử tổng thống hồi cuối tuần trước, Tổng thống Donald Trump nói rằng ông không chắc nam ca sĩ này có thực sự nghiêm túc với kế hoạch đó hay không. Tuy nhiên ông cho rằng, tuyên bố ý định tranh cử vào thời điểm này là quá muộn bởi thời hạn ghi danh của các ứng viên độc lập đã hết hạn tại một số bang.

“Anh ta có thể tranh cử. Điều này rất thú vị. Tuy nhiên, chiến dịch tranh cử của anh ta sẽ chỉ giới hạn ở một số bang bởi một số bang đã hết thời hạn ghi danh. Nếu anh ta thực sự tranh cử, anh ta sẽ phải coi đó là một cuộc tập dượt cho 4 năm sau”, ông Trump nói.

Đây là bình luận đầu tiên của ông Trump sau khi ca sĩ Kanye West tuyên bố ý định tranh cử tổng thống. Trong một dòng trạng thái đăng tải trên Twitter hôm 4/7, Kanye West viết: “Hiện giờ chúng ta phải thực hiện lời hứa của nước Mỹ bằng cách tin vào Chúa, thống nhất một tầm nhìn và xây dựng tương lai của chúng ta. Tôi sẽ tranh cử tổng thống Mỹ”.

Tuyên bố của Kanye West được cho là khá bất ngờ khi anh từng rất ủng hộ Tổng thống Trump, từng hết lời ca ngợi chủ nhân Nhà Trắng.

Năm 2018, trong một chuyến thăm Nhà Trắng, West từng nói, đội chiếc mũ đỏ có khẩu hiệu "Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại" - một khẩu hiệu tranh cử của ông Trump - khiến anh cảm thấy như được trao thêm quyền lực. "Có một điều gì đó về chiếc mũ này khiến tôi cảm thấy mình giống như siêu nhân", West nói. Tuy nhiên, trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với Forbes, nam ca sĩ này nói:"Tôi không đội chiếc mũ đó nữa. Giống như những thứ tôi đã làm được trong đời, tôi sẽ chiến thắng".

Hiện chưa rõ Kanye West có nghiêm túc với kế hoạch tranh cử hay không và liệu mục đích của anh là gì khi tuyên bố đưa ra vào thời điểm này có phần muộn màng. Giới chuyên gia chỉ ra rằng, nếu West tranh cử thực sự, người hưởng lợi có thể lại chính là ông Trump - người đang bị đối thủ của đảng Dân chủ Joe Biden dẫn trước trong các cuộc thăm dò dư luận.

Những người ủng hộ ông Biden tỏ ra tức giận với động thái của Kanye West vì cho rằng hành động này là nhằm làm suy yếu ông Biden. Nói cách khác, nếu West tranh cử với tư cách ứng viên độc lập hoặc nhận được sự ủng hộ của một đảng nhỏ nào đó, sự xuất hiện của nam ca sĩ này có thể làm phân tán số phiếu bầu đang dành cho ông Biden.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bầu cử Mỹ: Ông Trump 'dạy bảo' người mới Kanye West

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO