‘Bầu’ Đệ dọa khởi kiện tỉnh Thanh Hóa

Nguyễn Chung 05/08/2016 18:50

Ngay sau khi nghe kết luận của UBND tỉnh Thanh Hóa về vụ việc liên quan đến Doanh nghiệp tư nhân Huy Lâm, ông Nguyễn Văn Đệ - Giám đốc Tổng Công ty cổ phần Hợp Lực không đồng ý. Ông Đệ khẳng định sẽ đem vụ việc này ra trước tòa án.

Ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa kết luận tại cuộc họp báo.

Liên quan đến vụ việc phản ánh, kiến nghị của Doanh nghiệp tư nhân Huy Lâm về sai phạm trong xây dựng dự án Khu bể bơi, thể thao dưới nước và vui chơi giải trí dành cho thiếu nhi tại thị trấn Kim Tân (huyện Thạch Thành), chiều 5/8, UBND tỉnh Thanh Hóa đã họp báo, thông báo yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm đối với Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp và tập thể, cá nhân có liên quan.

Theo kết luận của UBND tỉnh: Việc chậm thẩm định hồ sơ Dự án Khu bể bơi, thể thao dưới nước và vui chơi giải trí, doanh nghiệp Huy Lâm đã nộp hồ sơ tại Sở Xây dựng 3 lần, công chức trực tiếp nhận hồ sơ Sở Xây dựng có khuyết điểm.

Sở Xây dựng có thiếu sót trong việc quy định trình tự thủ tục thẩm định, trong đó không quy định gửi văn bản thông báo, hướng dẫn thực hiện thủ tục qua đường bưu điện.

Tuy nhiên, việc Doanh nghiệp Huy Lâm đã tiến hành thi công công trình ngay sau thời điểm nộp hồ sơ đề nghị thẩm định nên việc phản ánh Sở Xây dựng chậm thẩm định hồ sơ dự án nguyên nhân dẫn đến việc doanh nghiệp vi phạm trật tự xây dựng là không đúng.

Quá trình giải quyết thủ tục hành chính của doanh nghiệp Huy Lâm chậm chưa đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp, nguyên nhân chủ yếu là doang nghiệp chưa hiểu đúng quy trình, thủ tục xây dựng, chất lượng tư vấn thấp nên phải chỉnh sửa hồ sơ nhiều lần…

Việc kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự xây dựng theo kế hoạch và đột xuất trên địa bàn tỉnh là công tác thường xuyên.

Vì vậy, phản ánh của doanh nghiệp Huy Lâm và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho rằng Sở Xây dựng kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự xây dựng là hành vi trả đũa doanh nghiệp là không có cơ sở.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh có khuyết điểm khi tiếp nhận thông tin phản ánh của hội viên, chưa tiến hành kiểm chứng, xác minh hoặc phối hợp với các cơ quan chức năng thẩm tra, xác minh để xác định đúng, sai của sự việc đã thực hiện ngay việc phát hành văn bản phản ánh của Sở Xây dựng chậm thẩm định hồ sơ làm dưu luận hiểm sai sự thực, ảnh hưởng uy tín của Sở Xây dựng, đặc biệt, ảnh hưởng đến hình ảnh, môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh.

Qua kết quả xác minh, UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng tổ chức kiểm điểm, phê bình, rút kinh nghiệm, chấn chỉnh ngay việc giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân đối với Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả; hoàn chỉnh quy trình thẩm định, trong đó quy định việc gửi, nhận văn bản thông báo, hướng dẫn cho tổ chức phải có hình thức gửi qua đường bưu điện; doanh nghiệp tư nhân Huy Lâm ngiêm túc rút kinh nghiệm về trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc thực hiện, chấp hành các quy định của pháp luật trong sự việc này.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh có văn bản nhận lỗi và báo cáo lại chính xác nội dung sự việc tới các cơ quan, tổ chức mà hiệp hội đã gửi văn bản; căn cứ vào các nội dung kết luận trong báo cáo xác minh đã chỉ ra, căn cứ quy định của điều lệ Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và quy định của pháp luật, ban chấp hành, ban thường vụ, ban thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức kiểm điểm, trách nhiệm đối với Chủ tịch hiệp hội và tập thể, cá nhân có liên quan; đề nghị chi nhánh phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thanh Hóa báo cáo lại chính xác nội dung sự việc với các cơ quan mà chi nhánh đã gửi văn bản phản ánh; Giao sở Xây dựng, các cơ quan có liên quan, UBND TP Thanh Hóa, UBND huyện Thạch Thành xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động xây dựng của Doanh nghệp tư nhân Huy Lâm, Tổng công ty cổ phần Hợp Lực và các cá nhân theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Văn Đệ phát biểu tại buổi họp báo.

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Văn Đệ - Giám đốc Tổng Công ty cổ phần Hợp Lực không đồng ý với quan điểm và kết luận của UBND tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời ông khẳng định sẽ đem vụ việc này ra trước tòa án.

Được biết trước đó, ông Nguyễn Văn Đệ cho rằng ông Đào Vũ Việt (Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa) đã cố tình gây khó khăn và có hình thức trả đũa đối với doanh nghiệp.

Phía ông Việt cho rằng ông Đệ cố tình vu khống mình.

Vụ lùm xùm giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thanh Hóa và Sở Xây dựng Thanh Hóa đã gây ảnh hưởng không tốt đến môi trường đầu tư của tỉnh trong thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Bầu’ Đệ dọa khởi kiện tỉnh Thanh Hóa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO