Bày tiệc sách 'Vui Tết Trung thu'

Thư Hoàng 02/09/2022 18:39

Đón Tết Trung thu, nhiều tựa sách mới, dành cho bạn đọc nhiều lứa tuổi, đa dạng thể loại vừa được ra mắt...

“Ong Béo và Ong Gầy” của nhà văn Uông Triều

Mùa trăng 2022, NXB Kim Đồng vừa ra mắt nhiều cuốn sách đa dạng thể loại: sách văn học, sách tranh truyện, sách khoa học… Trong đó, những cuốn sách văn học mới mời gọi khám phá về những vùng đất Việt Nam thân yêu, khám phá thế giới tình cảm, vun đắp đời sống tâm hồn của các em.

Tủ sách tuổi Tuổi thần tiên chào đón 3 tác phẩm mới: “Ong Béo và Ong Gầy” (Uông Triều); “Cây gạo cõng mặt trời” (Nguyễn Thu Hằng) và “Những giấc mơ rừng” (Hữu Vi). Nếu Nguyễn Thu Hằng là cây bút đã gắn bó nhiều năm với văn học thiếu nhi thì đây là lần đầu tiên nhà văn quân đội Uông Triều và tác giả Hữu Vi người dân tộc Thái có tác phẩm dành cho các em.

Tập thơ “Tuổi thơ màu giấy kính” được tác giả Lê Nguyên Khôi viết từ góc nhìn trẻ thơ, thể hiện tình cảm chân thật với ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè và thế giới xung quanh các em.

Tủ sách Văn học Tuổi hoa ra mắt tản văn “Tôi sẽ bay” của Phan Đức Lộc. Một khung trời kỉ niệm thời tuổi hoa nơi vùng quê xứ Nghệ được kể lại rất ngọt ngào.

Với “Chuyến du hành xanh biếc”, nhà văn Nguyễn Trí mời các em khám phá thế giới tự nhiên tươi xanh, những khu rừng nguyên sinh, những câu chuyện về cỏ cây, muông thú, đầm nước, suối khe… Vốn sống, vốn hiểu biết của tác giả về đời sống miệt vườn Nam bộ, về rừng quốc gia Cát Tiên sẽ khiến độc giả “hồn cũng xanh từng nét tuổi thơ”.

Nếu “Những giấc mơ rừng” của tác giả Hữu Vi mang âm hưởng của núi rừng miền Trung Nghệ An thì “Mẹ ơi con muốn bay” của nhà văn Tống Ngọc Hân tràn ngập những chất liệu, hơi thở cuộc sống của con người miền sơn cước phía Bắc. Đó đều là những trang văn đẹp lưu giữ những giá trị văn hóa miền núi, để độc giả mọi miền Tổ quốc dễ dàng tìm thấy, thấu hiểu và trân trọng những giá trị đặc sắc riêng đó.

“Lớn rồi hết sợ” là tự truyện của nhà văn Hồ Anh Thái. Nhìn lại tuổi thơ của mình, bằng giọng văn dí dỏm, tác giả đưa bạn đọc về Hà Nội thời bao cấp khó khăn, thiếu thốn nhưng cũng rất đẹp và đáng nhớ. Người đọc cũng có dịp hiểu thêm bước đường viết văn, hình thành một nhà văn Hồ Anh Thái độc đáo hiện tại.

Tập sách “Kể chuyện Tết Trung thu” giúp độc giả hiểu thêm về những phong tục trong dịp Tết Trung thu.

Trong mùa trăng tháng Tám năm nay, cuốn sách “Kể chuyện Tết Trung thu” vừa được tái bản dịp này sẽ giúp độc giả hiểu thêm về những phong tục trong dịp Tết Trung thu cổ truyền.

Giữa thời đại hội nhập và đa dạng văn hoá, những giá trị riêng của dân tộc vẫn luôn cần được bảo tồn và phát huy. Bằng nét minh hoạ vừa truyền thống vừa hiện đại của hoạ sĩ Kim Duẩn, những khung cảnh rực rỡ của đêm trăng tròn tháng Tám âm lịch sẽ được tái hiện ấn tượng, thu hút bạn đọc ngay từ những trang sách đầu tiên.

4 cuốn trong bộ sách “Thế giới tương lai”.

Bên cạnh đó, bộ sách “Thế giới tương lai” gồm 4 cuốn: “Những đô thị trong tương lai”, “Đa dạng sinh học”, “Mạng xã hội”, “Định cư trên Mặt Trăng” đề cập đến những vấn đề thời sự lớn của thế kỉ XXI, như vấn đề đô thị hóa, mặt trái của mạng xã hội, bảo tồn sự đa dạng sinh học...

Ngoài ra, bộ sách “Những đóa hồng bạch dành tặng Andersen”, “Chuyện vui về chú Ếch Cốm”, “Bé Rơm”, “Tiếng mùa xuân” là 4 truyện hay viết cho thiếu nhi của nhà văn Trần Hoài Dương, được minh họa màu sống động bởi các họa sĩ trẻ. Sâu sắc, ấm áp và đầy yêu thương là cảm xúc bạn đọc sẽ cảm nhận được trong những cuốn sách nhỏ này...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bày tiệc sách 'Vui Tết Trung thu'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO