Bayern Munich bị loại sốc ở vòng tứ kết Champions League

B.Phúc (tổng hợp) 13/04/2022 07:51

Thắng Bayern Munich, Villarreal có lần thứ hai trong lịch sử giành quyền vào vòng bán kết Champions League sau lần đầu tiên vào mùa giải 2005-06.

Dù đã có bàn thắng mở tỷ số nhưng để đội khách Villarreal có bàn gỡ hòa phút cuối, Bayern Munich đã bị loại sốc ở vòng tứ kết Champions League với tỷ số chung cuộc 1-2 sau hai lượt trận.

Trước đó, ở trận tứ kết lượt đi, Bayern Munich đã để thua trước Villarreal với tỷ số sít sao 0-1. Dù vậy cơ hội của thầy trò HLV Julian Nagelsmann vẫn hoàn toàn rộng mở nếu "Hùm xám" chơi tốt ở trận tứ kết lượt về khi được đá trên sân nhà Allianz Arena vào rạng sáng nay (13/4).

So với trận lượt đi, đội chủ nhà Bayern Munich có một số thay đổi trong đội hình khi Sane và Goretzka thế chỗ của Alphonso Davies cùng Gnabry, tuy nhiên hàng công vẫn do bộ đôi Robert Lewandowski và Thomas Muller đảm trách. Bayern Munich trông chờ vào màn tỏa sáng của bộ đôi tiền đạo Thomas Muller và Robert Lewandowski ở trận tứ kết lượt về Champions League với Villarreal.

Villarreal thể hiện lối chơi phòng ngự chắc chắn trước Bayern Munich trong suốt hiệp một (Ảnh: AP).

Bayern Munich đã đẩy cao đội hình tấn công ngay khi trọng tài thổi còi khai cuộc, nhưng Villarreal cho thấy việc họ giành quyền vào vòng tứ kết cũng như chiến thắng "Hùm xám" ở trận tứ kết lượt đi là hoàn toàn bằng thực lực. Đoàn quân của HLV Unai Emery chơi phòng ngự chắc chắn và tổ chức phản công rất hiệu quả. Villarreal thể hiện lối chơi phòng ngự chắc chắn trước Bayern Munich trong suốt hiệp một.

Dù liên tục gây sức ép nhưng Bayern Munich không tạo ra được tình huống nguy hiểm nào trong 30 phút đầu tiên của trận đấu. Nhà vô địch Bundesliga tiếp tục thể hiện sự bế tắc trước lối chơi đầy khó chịu của "Tàu ngầm vàng", thậm chí họ còn suýt thủng lưới sau hai pha dứt điểm của Danjuma và Moreno ở cuối hiệp một nhưng rất may bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tiền đạo Lewandowski có pha dứt điểm đẳng cấp từ ngoài vòng cấm ở phút 52 để mở tỷ số cho đội chủ nhà Bayern Munich.

Bước sang hiệp hai, Bayern Munich tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và trung vệ Upcameno bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số ở phút 49 khi cú dứt điểm của anh ở tư thế thuận lợi trong vòng cấm lại đưa bóng đi vọt xà ngang một cách đáng tiếc. Thế nhưng, chỉ 3 phút sau, Bayern Munich đã làm được điều mình cần để làm tung lưới thủ thành Rulli.

Trong tình huống có bóng giữa sân, Thomas Muller chọc khe để Robert Lewandowski sút bóng chạm cột dọc bay vào lưới mở tỷ số cho Bayern Munich ở lượt về và san bằng tổng tỷ số 1-1 sau hai lượt trận với Villarreal.

Bàn thắng mở tỷ số giúp Bayern Munich chơi hưng phấn và liên tiếp tạo thêm nhiều cơ hội ngon ăn trước khung thành của Villarreal nhưng đáng tiếc các pha dứt điểm của tiền đạo Muller đều không thành công.

Samuel Chukwueze mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Villarreal ở phút 88 và giúp đội nhà đi tiếp vào vòng bán kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 2-1 sau hai lượt trận.

Phút 82, sau pha phát bóng của thủ thành Rulli bên phía sân nhà, tiền đạo Arnaut Danjuma có bóng trong vòng cấm nhưng anh lại dứt điểm đi chệch cột dọc một cách đáng tiếc.

Tưởng như hai đội sẽ kéo nhau vào hiệp phụ thì bất ngờ đã xảy ra ở phút 88, trong một pha tổ chức phản công nhanh, Gerrard Moreno căng ngang để Samuel Chukwueze dứt điểm chân trái cực mạnh làm tung lưới của thủ thành Manuel Neuer và gỡ hòa 1-1 cho Villarreal.

Để đội khách gỡ hòa những phút cuối, Bayern Munich dù nỗ lực vẫn không thể có thêm bàn thắng và chấp nhận tỷ số hòa 1-1 với Villarreal ở trận tứ kết lượt về, qua đó bị loại sốc trước đại diện của Tây Ban Nha sau khi thua chung cuộc 1-2 sau hai lượt trận.

Chiến thắng này giúp Villarreal có lần thứ hai trong lịch sử giành quyền vào vòng bán kết Champions League sau lần đầu tiên vào mùa giải 2005-06.

Đội hình xuất phát:

Bayern Munich: Neuer, L. Hernandez, Pavard, Upamecano, Kimmich, Goretzka, Coman, Sane, Musiala, Muller, Lewandowski

Villarreal: Rulli, Albiol, Estupinan, Pau Torres, Foyth, Capoue, Dani Parejo, Coquelin, Lo Celso, Gerard Moreno, Danjuma

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bayern Munich bị loại sốc ở vòng tứ kết Champions League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO